Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] - Người tôi yêu 'không có gì để mặc'

Nghe xong bài hát, anh chồng vỗ đùi đánh đét một cái 'Đúng! Đúng quá đi chứ', trong khi chị vợ thì mỉm cười 'Con gái là thế mà!'

 Sau hơn một tuần khi lên sóng chương trình “Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018”, ca khúc "Người yêu tôi không có gì để mặc" đã đạt gần 3 triệu lượt xem.

Ca khúc của nhóm nhạc Lộn Xộn này được nhạc sĩ Lê Minh Sơn dự đoán sẽ trở thành “quả bom” trong năm nay.

Không chỉ chiếm được sự hâm mộ của khán giả, tất các giám khảo cũng có cảm tình với ca khúc này bằng việc cả 4 vị đều gạt cần chọn. Điều gì đã dẫn đến hiện tượng này?

63bbc8ec2450a420c25e0714a61dc1fe

Giai điệu sôi động, ca từ gần gũi, cách hát thu hút là câu trả lời đầy đủ nhất. Hay nói như giám khảo Lê Minh Sơn, đây là tiết mục đương đại đậm chất Việt Nam “hiphop Việt” từ “lối hát, cách đặt vấn đề” “quái kiệt” của 3 thành viên Lộn Xộn Band.

Trên hết đó là lời ca gần gũi, rất đời thường và chủ đề hay mang tính chất “trào phúng” “điểm trúng huyệt”của rất nhiều chị em phụ nữ.

Bởi thế sau khi nghe vô tuyến phát xong bài hát, anh chồng vỗ đùi đánh đét một cái “Đúng! Đúng quá đi chứ”.

Bây giờ phải đổi lại là: người tôi yêu hoặc vợ tôi “không có gì để mặc”. Trong khi đó chị vợ thì mỉm cười “Con gái là thế mà”!

Quả thực, chị vợ đã hơn một lần bị bà mẹ đẻ kêu ca vì việc có nhiều quần áo, phục trang. “Con có hai tủ quần áo to tướng rồi mà vẫn kêu không có gì để mặc.

Có cái còn nguyên mác, hình như mẹ chưa thấy con mặc lần nào. Lại còn hơn chục đôi giày, dép và mấy chục cái túi xách nữa chứ. Một đống dây lưng kia kìa” - bà mẹ chất vấn.

Cô con gái trả lời: “Vâng. Nhưng cái thì rộng, cái thì chật. Cũng cũ hết rồi. Có cái mới nguyên nhưng con mua trên mạng lúc ngắm thì thấy đẹp, mua về thì thấy không hợp. Phụ kiện phải nhiều để ướm xem có phù hợp với váy áo hay không chứ mẹ”.

“Vậy thì con hãy phân loại rồi cho bớt đi” - bà mẹ nói.

Bộ nào đi với phụ kiện ấy, biết bỏ bộ nào?

Bộ nào đi với phụ kiện ấy, biết bỏ bộ nào?

Việc phân loại sau đó đã diễn ra nhưng đúng là: cho đi thì tiếc, để lại thì chật nhà mà không dùng. Thế là cô vợ liền nghĩ ra chiêu chụp ảnh từng thứ một, có thứ chỉ mặc một lần, thậm chí có cái mới ướm thử, rồi “up” lên mạng để “giao lưu” đổi chác online trong các nhóm facebook như Hội thanh lý đồ mẹ và bé, chợ đồ cũ, hội nghiện shopping...

Luôn cho rằng đồ đã mặc vài lần là đồ cũ nên cô vợ rất hay đi “săn” váy áo, phụ kiện mới. “Có tiền liền đi shopping”. Đó là khẩu hiệu của rất nhiều chị em hiện nay.

cbe198ff92de83894ed31d796394d962

Không chỉ mua sắm cho riêng mình, cô vợ còn mua rất nhiều đồ cho con rồi cho chồng. Chồng không có nhu cầu nhưng cô vẫn mua về với lý do đơn giản: lâu lâu em không thấy anh có đồ mới nào! Mặc toàn đồ cũ như thế người ta để ý thì ngại lắm. “Ôi trời! Đến đồ của mình còn chả nhớ hết mà người ngoài nhận ra thì tài quá! Trừ khi nó bạc mầu, sờn rách” - anh chồng đáp.

Mình đẹp, chồng cũng phải đẹp, áo phải đi đúng với quần, rồi giày, phụ kiện, mũ, kính. Nên đi đâu cũng phải một đống vali cho thật hoàn hảo. Mình đẹp cũng chỉ vì chồng thôi mà!

Mình đẹp, chồng cũng phải đẹp, áo phải đi đúng với quần, rồi giày, phụ kiện, mũ, kính. Nên đi đâu cũng phải một đống vali cho thật hoàn hảo. Mình đẹp cũng chỉ vì chồng thôi mà!

Rồi chuyện chọn trang phục, trang điểm trước khi ra khỏi nhà cũng là vấn đề nan giải. Chuẩn bị cho đi làm cũng đã mất thời gian rồi chứ chưa nói đến đi chơi, dự tiệc. Nhiều khi muộn giờ làm vì mải chọn lựa, ngắm vuốt, điểm tô.

Việc lựa chọn trang phục của cô vợ lại lây đến cả con cái. “Mẹ thấy áo này không hợp với cái quần này” hay “đi chơi phải mặc khác đi học chứ con” hay “bộ này cũ rồi” hay “áo nhăn thế này mà con cũng mặc”... Hàng trăm lý do. Mẹ con họ thay đồ xong thì căn phòng như một bãi chiến trường không tiếng súng.

Thành thể ra trước khi đi chơi đợi mẹ con họ ra khỏi nhà phải mất hàng tiếng đồng hồ. Nhưng biết làm sao được: Phụ nữ hiện đại là thế mà. Ôi thôi, đành phải “sống chung với lũ”!

Thế này mới đúng là

Thế này mới đúng là "Không có gì để mặc" này các chị em!

Quang Chính/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO