Báo Điện tử Gia đình Mới

[Góc vườn] Khi nào có cơ hội, các câu chuyện mùa hè đều nên được kể ra

Toàn sự tủn mủn tôi muốn kể lại, vì bây giờ mùa hè mới bắt đầu thực sự trong tôi.

Câu chuyện mùa hè số 1: Ý tưởng đã được đưa ra từ vài hôm trước và chúng đã chết yểu, theo cách nghĩ của tôi là như vậy.

Việc tự chọn ý tưởng khó hơn rất nhiều, và từ chuyện này tôi nhận ra rằng mối quan hệ trong gia đình của tôi khá lỏng lẻo. Tôi không thể bắt đầu ý tưởng với một thành viên trong gia đình mình, tôi bị rào cản của một chữ khó. Tôi cũng đã đọc xong cuốn sách của Keigo về tiệm Namiya và dành cả buổi sáng để tiếp tục chuyện khóc lóc ra sao khi câu chuyện đã kết thúc.

Toàn sự tủn mủn tôi muốn kể lại, vì bây giờ mùa hè mới bắt đầu thực sự trong tôi. Đường tắc do mưa, tôi thích tin tưởng vào trời mưa vì chẳng có gì thú vị nữa nếu chạy trốn một cơn mưa. Tôi tin rằng nó sẽ chỉ mưa khi mình muốn, và nếu nó mưa sớm hơn thì chuyện tôi muốn ra sao sẽ chẳng quan trọng nữa, tôi không muốn chạy trốn điều gì cả. Đơn giản thế thôi.

Empty

Tôi đã quay bà chủ quán phở Bốp. Bác đã từ chối dù tôi là khách quen nhiều năm. Bác sợ bị quay rồi đưa lên mạng. Đèn đường cột số bốn rọi thẳng vào sân nhà tôi, bầu trời ánh vàng, mây lặng lẽ trôi. Tôi nghĩ về những người mà tôi bảo rằng họ trở nên xa lạ, trong đó có cả người tôi yêu.

Xa lạ với tôi có nghĩa là gì? Một sự thay đổi mà tôi chưa thể chấp nhận, dung hoà hay vì tôi chưa hiểu hết về một sự thay đổi. Nhưng rồi tôi nhận ra nếu sự thay đổi là gì đi nữa, một nó là con đường thẳng, hai là con đường vòng. Tôi được hỏi sự xa lạ và người này là ai? Tôi chưa trả lời vì chưa nghĩ ra cách nói về người xa lạ này. Nó cũng chẳng xa lạ, nó chỉ là một mặt khác của một người. Tôi chưa biết trả lời ra sao. Tiệm Namiya hãy giúp tôi với.

Mẹ đã dành cả buổi trưa để ngồi nhổ lông mày cho tôi, và ngắm tuyệt tác đó. Tôi thấy mình rất chỉn chu sau khi được mẹ ưu tiên. Mẹ đề nghị chúng tôi chụp ảnh chung, và tôi nhận ra một điểm giống nhau giữa mẹ và tôi là chúng tôi đều chẳng cười nổi khi lên hình. Chúng tôi cần luyện tập để có một bức ảnh chung. Câu chuyện mùa hè tản mạn và ngắn ngủn. Khi nào có cơ hội, các câu chuyện mùa hè đều được nên kể ra.

Đậu Mây/GIADINHMOI/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO