Báo Điện tử Gia đình Mới

Google Doodle hôm nay 10/5: Tạo tác phầm nghệ thuật mừng Ngày của mẹ bằng cả tấm lòng

Google Doodle hôm nay 10/5 mừng Ngày của mẹ, hãy tạo một tác phẩm nghệ thuật bằng tất cả tấm lòng để dành tặng Mẹ vào ngày hôm nay.

 

Tạo tác phẩm nghệ thuật trên Google Doodle mừng Ngày của mẹ

Google Doodle hôm nay 10/5: Tạo tác phầm nghệ thuật mừng Ngày của mẹ bằng cả tấm lòng 0

Google Doodle hôm nay 10/5 cho phép người dùng tạo nên một tác phẩm ý nghĩa ngay trên trang chủ Google để có thể gửi đến mẹ một tấm thiệp, một lời chúc ý nghĩa và những tình cảm chân thành nhất từ những người con đến mẹ của mình. 

Google Doodle hôm nay 10/5: Tạo tác phầm nghệ thuật mừng Ngày của mẹ bằng cả tấm lòng 1

Có sẵn rất nhiều biểu tượng, hình vẽ đáng yêu để người dùng thỏa mái thiết kế và sáng tạo làm nên những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất tặng cho mẹ. 

Google Doodle hôm nay 10/5: Tạo tác phầm nghệ thuật mừng Ngày của mẹ bằng cả tấm lòng 2

Sau khi hoàn thành tác phẩm, người dùng có thể ấn gửi trực tiếp cho mẹ bằng rất nhiều cách, thông qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo...

Ngày của mẹ là ngày gì?

Lịch sử về Ngày của Mẹ gắn liền với lịch sử hình thành nhà nước chuyên chế cổ đại và sự phát triển của con người. Ngày lễ này có nguồn gốc vào thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại.

Lễ hội tri ân những người làm mẹ được tổ chức thường niên vào mùa xuân và người Hy Lạp thời đó thường cúng tế cho các nữ thần, đặc biệt là vị thần Rhea - Mẹ của nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp.

Khắp nơi trên thế giới, có hàng triệu người đang làm mẹ và đối với mỗi bậc làm con, mẹ luôn là người chúng ta yêu thương, biết ơn và trân trọng nhiều nhất. Mẹ là người luôn có vai trò vô cùng đặc biệt đối với mỗi con người. 

Google Doodle hôm nay 10/5: Tạo tác phầm nghệ thuật mừng Ngày của mẹ bằng cả tấm lòng 3

Ngày của Mẹ ra đời đã giúp mỗi người con có thêm cơ hội để bày tỏ tình yêu thương với người mẹ. Trong ngày này, những giá trị cao đẹp của người mẹ được gợi nhớ và tôn vinh như: sự hi sinh dành cho con cái, sự chăm sóc ân cần, dạy bảo con cái, sự vị tha hay tình yêu bất diệt. 

Ngày của Mẹ tên tiếng Anh là Mother’s Day, là một ngày lễ truyền thống của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo quy định, ngày lễ đặc biệt này được diễn ra vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5. 

Tại Việt Nam, Ngày của Mẹ bắt đầu du nhập vào nước ta từ đầu thế kỉ XXI. Tuy chưa trở thành ngày lễ chính thức nhưng nhiều người vẫn coi đây là dịp đặc biệt để dành những lời yêu thương và những món quà ý nghĩa dành tặng người mẹ của mình.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO