Báo Điện tử Gia đình Mới

Google Maps có thêm tuỳ chọn chỉ đường cho xe máy tại Việt Nam

Google Maps vừa cho ra mắt tính năng chỉ đường dành cho xe máy tại Việt Nam. Tùy chọn này giúp người di chuyển lưu thông ở những con đường nhỏ hẹp, đường tắt và ô tô không thể di chuyển được.

Tuỳ chọn chỉ đường cho xe máy của Google Maps giúp giải quyết những tính năng như:

Tùy chỉnh lộ trình dành riêng cho xe máy bao gồm các đường tắt và đường hẹp mà xe máy có thể đi được

Thời gian di chuyển chính xác hơn dựa trên mô hình học máy (Machine learning) mô phỏng tốc độ xe máy

Tránh các trạm thu phí cao tốc và đường cấm không cho phép xe máy lưu thông.

Lộ trình dễ nhớ hơn với các mốc đánh dấu trên đường.

google-maps-xe-may

Phiên bản Google Maps 9.79 dành cho Android 4.4 (KitKat) trở lên sẽ áp dụng tính năng mới dành cho xe máy hai bánh tại Việt Nam từ hôm nay (18/7), tiếp đó là phiên bản dành cho iOS.

Tại Việt Nam, xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất. Số lượng xe máy đăng ký tại Việt Nam lên đến hơn 45 triệu và người lái xe máy có những nhu cầu rất riêng.

Họ có thể đi được những con đường mà ô tô không đi được như đường hẹp hoặc hẻm và cũng có những con đường mà xe máy không được phép đi, chẳng hạn như cao tốc.

Tương tự các dữ liệu khác bạn tìm thấy trong Google Maps, dữ liệu dành cho xe máy đến từ sự kết hợp của nhiều nguồn khác nhau, gồm: Các nhà cung cấp bên thứ ba, các nguồn công cộng và dữ liệu đến từ người dùng.

google-maps-giadinhmoi.jpg-2

Google dựa vào những hình ảnh bảng chỉ đường thu thập được từ Street View để xác định những giới hạn về đường cho xe máy. 

Google Maps dùng dữ liệu thu thập được từ các quốc gia đã triển khai tính năng hỗ trợ cho xe máy hai bánh để tính toán khác biệt giữa tốc độ của xe máy và ô tô, từ đó đưa ra thời gian đến dự kiến.

Người dùng Google Maps khi phát hiện các thông tin chưa chính xác có thể dùng công cụ “Report a Problem" ở bên dưới góc phải trong ứng dụng để thông báo đến nhà cung cấp.

Trong ứng dụng Google Maps và Google Search, người dùng có thể bổ sung những địa điểm còn thiếu hay đề xuất sửa thông tin bằng tính năng Đề xuất sửa (Suggest an Edit) hay bổ sung một địa điểm (Add a Missing Place).

Hoạt động tại hơn 200 quốc gia và khu vực, Google Maps hiện có hơn 1 tỉ người dùng hàng tháng. Trung bình mỗi ngày, Google Maps là bạn đường của các người lái xe với khoảng 400 triệu km.

Số lượng người dùng Google Maps tại Việt Nam tăng lên 40% so với năm 2017, và đặc biệt con số ấn tượng hơn 1 triệu Người hướng dẫn địa phương (Local Guides) cho thấy sức mức độ phổ biến của Google Maps và sự tích cực chia sẻ từ cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO