Báo Điện tử Gia đình Mới

Gửi em, người con gái của cuộc đời anh

Gần đây có khách hàng nữ, gọi là em đi vì kém tôi 1 tuổi, sau đợt kí hợp đồng thì em vẫn hay hẹn tôi đi cà phê, tâm sự công việc. Em cao ráo, ưa nhìn và ăn mặc rất thời trang. Tối nay, em hẹn tôi đi uống rượu vì em có chuyện buồn, tôi đồng ý.

Anh trở về nhà khi em đang say giấc ngủ, nhìn em ngủ ngon, anh cảm thấy thật hạnh phúc anh tin mình đã quyết định đúng.

Tôi và vợ yêu nhau từ năm cuối thời sinh viên hồi đấy thực tập chung một công ty. Hai đứa bằng tuổi và học NEU. Có thể gọi là tình yêu sét đánh cũng được vì đó là mối tình đầu của hai đứa. Trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, cuối cùng hai đứa cũng về chung một nhà sau 4 năm yêu nhau. Sau 5 năm đi ở nhà thuê và dành dụm tích cóp thì 2 vợ chồng cũng mua được cái chung cư nho nhỏ ngoại thành. Nhà hai đứa cũng không có gì là khá giả nên đều phải tự lập, tự làm thêm kiếm tiền trang trải.

Nhớ những lúc cuối tháng, chỉ tiêu không đạt, tiền ăn chả có, tiền vay bạn bè còn chưa trả được (sale mà) không còn một đồng nào trong người ngoài mấy nghìn tiền lẻ gửi xe, là cô ấy nấu cơm rồi mang đến công ty cho tôi. Những bữa cơm đó thực sự tôi không thể nào quên và càng trân trọng cô ấy hơn. Tôi tự hứa với bản thân sau này nhất định sẽ bù đắp và không để cô ấy chịu khổ. Rồi những lúc lấy lương và thưởng, tôi lại tranh thủ qua siêu thị mua vài món ngon, qua nhà cô ấy rồi nấu hai đứa ăn chung vừa đảm bảo mà lại tiết kiệm nữa.

20160530-021503-attachment-e1438606641218_550x366

Sau khi về chung nhà, vẫn là cô ấy lo toan, vun vén để tôi yên tâm hoàn thành công vệc. Công việc rồi cũng tốt lên, tiền lương, thưởng cũng nhiều hơn và có chút địa vị. Có điều tôi hay phải đi sớm về khuya nhưng vợ tôi không những không phàn nàn mà còn lo cho tôi rất nhiều. Vì thế càng làm tôi thêm trân trọng em. Gần đây có khách hàng nữ, gọi là em đi vì kém tôi 1 tuổi, sau đợt kí hợp đồng thì em vẫn hay hẹn tôi đi cà phê, tâm sự công việc. Em cao ráo, ưa nhìn và ăn mặc rất thời trang. Tối nay, em hẹn tôi đi uống rượu vì em có chuyện buồn, tôi đồng ý.

Em uống và tâm sự với tôi nhiều, sau đó, em yêu cầu tôi đưa em vào khách sạn gần đó. Vào phòng, em ôm chầm lấy tôi, nói yêu tôi và muốn bên tôi, lúc ấy là 11h. Em hét lên: “Tại sao anh không thể làm chuyện đó với em?”. Tôi chỉ nói xin lỗi em: "Vì anh có vợ rồi". Sau đó, tôi nhẹ nhàng bế em lên giường rồi đắp chăn cho em đi ngủ. Em khóc, nói ghét tôi nhưng trong lòng tôi đang đấu tranh nội tâm ghê gớm, tôi muốn nhưng tôi sợ, sợ vì nếu làm như vậy tức là tôi đã phản bội lại vợ tôi, người con gái luôn tin tưởng chồng mình.

bgcyn_next

Cuối cùng tôi quyết định để em ở đó, tôi trả tiền phòng và đi về. Tôi ngu lắm đúng không? Thật sự lúc ấy trong đầu tôi chỉ hiện lên hình ảnh vợ mình đang ở nhà chờ đợi tôi về và một cảm giác tội lỗi, phản bội nếu tôi làm chuyện đó. Vợ tôi không quá đẹp nhưng là mối tình đầu của tôi, là người đầu tiên và duy nhất tôi làm chuyện ấy. Những cám dỗ ngoài xã hội thì không thiếu, quan trọng là mình có đủ bản lĩnh vượt qua hay không. Có thể tôi ngu thật, mỡ đến miệng mèo mà không húp. Nhưng vợ mình một lòng một dạ với mình mà mình lại đi làm chuyện đó, thực sự lương tâm tôi không cho phép.

Tôi đọc báo, biết bao nhiêu gia đình tan vỡ chỉ vì quan hệ ngoài luồng, vì ham của lạ. Suy cho cùng, với tôi, cái đích của cuộc sống đó là hạnh phúc gia đình, những cuộc vui chỉ là thoáng qua và rồi cũng tan biến. Vợ chồng suy cho cùng niềm tin quyết định tất cả. Đừng vì một lần bất tín, vạn lần bất tin. Hạnh phúc của một thằng đàn ông là có một người vợ luôn tin tưởng, ủng hộ và chờ mình trở về…

Tắm rửa xong, tôi nhẹ nhàng ôm vợ ngủ, em chợt tỉnh giấc: "Anh lại uống rượu à?". Tôi xiết chặt em hơn: “Ừ! Em, anh phải đi tiếp khách mà, thôi ngủ đi em, khuya rồi”…

Hà Nội, 12h40 phút sáng ngày 10.04.2018.

Vân Anh Phạm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO