Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Anh Tuấn và những điều gửi gắm trong Fragile Concert

Toàn bộ số vé của đêm Fragile Concert đã ‘cháy’ sau 2 tiếng mở bán, Hà Anh Tuấn làm thêm đêm nhạc thứ 2 ngay sau đó. Với sự yêu quý và kỳ vọng của người hâm mộ, nam ca sỹ sẽ mang tới cho khán giả điều gì?

4-1

 

Tư duy âm nhạc khác lạ

Nối tiếp sự thành công của dự án Café-In Live concert kỷ niệm 10 năm Hà Anh Tuấn ca hát, anh và êkip của mình thực hiện điều ‘sẽ để dành những cánh hồng tuyệt nhất cho concert 2017 tại Hà Nội’ như anh chia sẻ hồi tháng 3/2017.

Khởi đầu cho ‘những cánh hồng tuyệt nhất đó’ là 10 tập See Sing Share phần 2. Nếu như See Sing Share phần 1 bắt đầu mở ra với Liên Khúc Buổi Sáng Ở CIAO Cafe & EsPresso, nối tiếp bằng hàng loạt bài hát gắn với tên tuổi nam ca sĩ sinh năm 1984 thì See Sing Share phần 2 là những bản cover các ca khúc đình đám.

Hà Anh Tuấn cho rằng việc thực hiện được Fragile Concert là một điều may mắn trong cuộc đời theo đuổi nghệ thuật của anh.

21314411_1406124522816643_4825232424117074581_n

 Hà Anh Tuấn và êkip của mình chuẩn bị cho Fragile Concert. 

Ngày 7/8/2017, Hà Anh Tuấn lần đầu tiên làm live stream công bố thông tin của Fragile Concert 2017 đến cộng đồng người hâm mộ trên kênh Youtube và Facebook cá nhân.

Đặc biệt, Tuấn sẽ đưa toàn bộ âm nhạccủa Phạm Toàn Thắng để thực hiện Fragile concert.

Nếu Café-in-concert có nhiều khách mời là nữ thì trong Fragile concert sẽ chỉ có khách mời nam, những người trẻ cùng thời với Hà Anh Tuấn.

a11-1482032468506

 Hà Anh Tuấn cùng người hâm mộ trong Café in concert. 

4 khách mời đặc biệt sẽ tham gia trong concert của Hà Anh Tuấn lần này là: Lê Hiếu, Trung Quân Idol, Vũ Cát Tường, Nhóm Oplus.

Nam ca sỹ chia sẻ: ‘Tôi không chắc tuổi trẻ của mình sẽ 'son' được như vậy bao lần. Với 4 vị khách quý và Phạm Toàn Thắng, chưa bao giờ âm nhạc của những người trẻ, đương đại, giàu năng lượng lại được ủng hộ và vững vàng trong nhà hát đến vậy’.

Ban tổ chức cho biết, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ thông báo mở bán, toàn bộ vé của concert đã hết sách và còn gần 2000 lượng order trong waiting-list. 

21167056_1093085287492144

Vé Fragile Concert của Hà Anh Tuấn được thiết kế đặc biệt 

Theo thông báo của Hà Anh Tuấn trong buổi live stream này, đêm Fragile Concert duy nhất sẽ diễn ra vào tối ngày 9/9 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Tuy nhiên, với tình yêu mà khán giả dành cho Hà Anh Tuấn, anh và êkip của mình đã quyết định làm thêm một đêm nhạc Fragile Concert diễn ra ngay đêm sau đó.

Số lượng vé của đêm thứ hai cũng nhanh chóng được bán hết và còn nhiều người ngậm ngùi vì không mua được vé.

Năm ngoái, để kỷ niệm 10 năm ca hát của mình, Hà Anh Tuấn thực hiện dự án này có tên chung là Café-in-concert, được tổ chức vào đúng ngày sinh nhật của Hà Anh Tuấn 17/12/2016 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và 22/12/2016 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

4

 

Hai đêm nhạc có nội dung và bố cục hoàn toàn khác nhau. Trong khán phòng tại Hà Nội, Hà Anh Tuấn phục phụ khán giả phiên bản có tên Nâu nóng, còn ở sân khấu ngoài trời Sài Gòn, anh mang đến người xem đêm nhạc có tên Sữa đá.

Café-In Live concert phiên bản Nâu nóng của Hà Anh Tuấn cháy vé chỉ sau hai ngày công bố. Đây cũng là đêm nhạc riêng đầu tiên của Hà Anh Tuấn sau 10 năm bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Vì sao concert có tên là Fragile?

Fragile có thể dịch là mong manh. ‘Mong manh’ là những gì Hà Anh Tuấn cảm nhận được về âm nhạc của Phạm Toàn Thắng. Với Hà Anh Tuấn, mong manh không phải là yếu ớt.

1

 

Có 2 lý do khiến Hà Anh Tuấn thực hiện Fragile Concert. Thứ nhất, Tuấn làm concert vì tuổi trẻ của mình: ‘Nhìn lại tuổi thanh xuân của mình, mình có cái để khoe’.

Thứ hai, Hà Anh Tuấn làm vì thế hệ trẻ, muốn họ có không gian âm nhạc đàng hoàng, tử tế để họ thưởng thức.

Hà Anh Tuấn ví vé trong concert lần này của mình chính là cái thẻ có chữ ‘Fragile’ gắn vào hành lý có những đồ dễ vỡ để nhân viên bốc xếp cẩn thận hơn. Nó tựa như những điều quý giá và tinh tế nhất trong cuộc đời mà mình muốn gìn giữ.

20914389_1020809275087537

Nhũng thẻ có chữ ‘Fragile’ gắn ở vé Fragile Concert của Hà Anh Tuấn. 

Vé của đêm nhạc tương ứng với các hạng vé máy bay: Business class (hạng thương gia), First Class (hạng nhất), Premium Class, Deluxe Economy Class (hạng phổ thông đặc biệt) và Economy class (hạng phổ thông).

Hà Anh Tuấn và Phạm Toàn Thắng không phải là những người bạn thân thiết ngoài đời nhưng có sự đồng cảm với nhau trong âm nhạc. ‘Chuyện của mùa đông’ chính là ca khác gắn kết ca sỹ, nhạc sỹ này với nhau.

Âm nhạc của Phạm Toàn Thắng hồn nhiên, từng nhân vật trong mỗi tác phẩm âm nhạc của chàng nhạc sỹ này rất quý giá, nhẹ nhàng. Có một sự trùng hợp, Concert Fragile được diễn ra đúng vào năm nhạc sỹ Phạm Toàn Thắng tròn 30 tuổi.

hat-nguoicongaitathuong-0

 

‘Chuyện của mùa đông’, ‘Tháng tư là lời nói dối của em’, ‘Người con gái ta thương’, ‘Cô ấy anh ấy’, ‘Cô bé mùa đông’, ‘Bốn chữ lắm’, ‘Vẽ’, ‘Lạc’, ‘Uống trà’, ‘Dấu mưa’, ‘Chạy mưa’…

Khoảng 18 bài hát do Phạm Toàn Thắng sáng tác sẽ lần lượt được vang lên trong khán phòng ấm cúng ở Hà Nội.

‘Fragile Concert phải là nơi của những trái tim trước hết biết yêu thương’

‘Ban tổ chức và tôi xin thay mặt tất cả những tấm vé của quý vị và các bạn gửi trước 100 triệu, tuy nhỏ bé nhưng bắt buộc phải làm, cho những đồng bào người dân mất mát tổn thất vì lũ lụt ở Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Cao Bằng.

Fragile Concert phải là nơi của những trái tim trước hết biết yêu thương’, Hà Anh Tuấn đã chia sẻ như vậy kèm thông báo sẽ thực hiện thêm một đêm Fragile Concert tại Hà Nội.

2

 

Hà Anh Tuấn chia sẻ thêm: ‘Hằng ngày đọc báo về bà con trên đó ngơ ngác mất mát mà đau lòng. Chúng ta cùng nhau thưởng thức những giá trị tươi đẹp của âm nhạc và song song luôn hướng về những người dân kém may mắn hơn.

Âm nhạc của chúng ta không thể đứng bên lề của xã hội. Tuấn cũng muốn thông qua đó kêu gọi tất cả sự ủng hộ của mọi người bằng nhiều cách nhiều phương thức cho những gia đình bị tang thương và mất mát trong đợt lũ vừa qua'.

1-1568-1502465889

 

Trước đó, 1000 ‘ly nâu nóng’ (tương ứng với 1000 vé) tại Hà Nội được Hà Anh Tuấn bán và dành toàn bộ số tiền bán vé để trao tặng 50 suất học bổng toàn phần trị giá 40 triệu đồng/suất trong vòng bốn năm cho sinh viên nghèo vượt khó, khao khát vươn lên.

Còn đêm nhạc ‘Sữa đá’ tại TP.HCM, sau bài hát thứ 4 của Tuấn trong chương trình, khi tất cả những ai sở hữu vé Sữa Đá đã yên vị tại 2000 chiếc ghế, ban tổ chức sẽ mở cửa đón thêm những ai không kịp có vé tham gia chương trình vào sân.

An Vy /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO