Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Giang bất ngờ phong tỏa thị trấn Đồng Văn với hơn 7.600 dân

Sau khi ghi nhận trên địa bàn huyện Đồng Văn có bệnh nhân nhiễm COVID-19, sáng nay UBND huyện đã quyết định toàn bộ thị trấn để ngăn chặn dịch lây lan.

Sáng nay 22/4, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (Hà Giang) Hoàng Văn Thịnh đã ký quyết định phong tỏa thị trấn Đồng Văn để phòng chống dịch COVID-19.

Cơ quan chức năng đã lập hai chốt chặn tại trục đường ra vào thị trấn; một chốt tại quốc lộ 4D theo hướng đi huyện Yên Minh; chốt còn lại nằm trên hướng đi huyện Mèo Vạc. Ngoài ra, huyện bố trí lực lượng kiểm soát đường liên xã, đường mòn, lối mở trên biên giới.  

Theo đó, diện tích khu vực phong tỏa khoảng 27,465 ha. Số người trong khu vực thị trấn Đồng Văn bị phong tỏa là 7.623 người với 1.629 hộ dân.

Thời gian thực hiện phong tỏa kể từ 9 giờ ngày 22/4 cho đến khi có thông báo mới của ngành y tế.

  Thị trấn Đồng Văn Hà Giang bị phong tỏa sáng nay.

Thị trấn Đồng Văn Hà Giang bị phong tỏa sáng nay.

Trước đó, ngày 16/4 vừa qua, Bộ Y tế công bố trường hợp mắc COVID-19 thứ 268 ở Việt Nam là thiếu nữ ở huyện Đồng Văn.

Ngay sau đó, nơi cư trú của bệnh nhân 268 ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là (huyện Đồng Văn) được chính quyền sở tại phong tỏa, phun khử khuẩn và triển khai các biện pháp y tế.

Gia đình bệnh nhân 268 có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4 vừa qua, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn.

Liên quan đến trường hợp này, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Giang vào ngày 15/4, Sở Y tế Hà Giang đã tiến hành điều tra và xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1); 20 nhân viên y tế ở địa phương đã tiếp xúc trực tiếp và 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2)...

Ngày 20/4, theo kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Hà Giang có 135 mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với COVID-19. Trong đó, 122 mẫu liên quan đến bệnh nhân 268.

Cũng trong sáng nay, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cũng đã xác lập các nhóm nguy cơ mới, trong đó Hà Giang là 1 trong 3 tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ.

Hà Giang bất ngờ phong tỏa thị trấn Đồng Văn với hơn 7.600 dân 1

Đồng Văn là huyện vùng cao biên giới của tỉnh Hà Giang và là huyện cực bắc của Việt Nam (điểm cực bắc tại núi Rồng, xã Lũng Cú), có tọa độ từ 22°55'B đến 23°23'B; 105°42'Đ, có vị trí địa lý:

Huyện Đồng Văn có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc dài trên 52 km, cách thành phố Hà Giang 150 km về phía bắc, có diện tích 480,3 km² và dân số năm 2018 là 77.350 người.

Huyện Đồng Văn hiện nay có 17 dân tộc sinh sống, gồm: Mông, Tày, Dao, Kinh, Nùng, Giáy, La Chí, Hoa, Pà Thẻn, Cơ Lao, Lô Lô, Bố Y, Phù Lá, Pu Péo, Mường, Sán Chay, Thái. Trong đó dân tộc Mông chiếm phần lớn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO