Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: 2 bệnh viện mắt phải dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn

Hiện, trên địa bàn TP.Hà Nội có 2 bệnh viện mắt đang phải dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 4/9, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn của thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 19/8 đến chiều 4/9 (16 ngày), Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Lũy tích đợt 3 (từ ngày 25/7 đến nay), có 38 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Từ ngày 31/8 đến 4/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã xét nghiệm PCR cho 502 trường hợp và cho kết quả âm tính.

Ngoài ra, các BV đã khám sàng lọc 1.849 bệnh nhân và xét nghiệm PCR cho 1.611 người, kết quả có 3 bệnh nhân dương tính (BN812, BN867, BN962), còn lại âm tính. Hiện các BV còn cách ly điều trị 64 bệnh nhân nghi ngờ.

  2 bệnh viện mắt ở Hà Nội vẫn phải dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

2 bệnh viện mắt ở Hà Nội vẫn phải dừng hoạt động do không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, trong tuần qua, số ca mắc trên thế giới chưa có dấu hiệu giảm, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp với số ca mắc và tử vong hàng ngày còn ở mức cao.

Trong giai đoạn 3 (từ ngày 25/7 đến nay), Việt Nam đã được kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tuy nhiên, hiện nay, mầm bệnh vẫn tồn tại trong cộng đồng nên trong thời gian tới có thể xuất hiện thêm ca mắc mới tại các địa phương, trong đó có Hà Nội.

Cụ thể, tại Hải Dương đã xuất hiện thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây. Vì vậy, các ngành, các cấp cần phải tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, lâu dài để hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, chỉ khi vắc-xin phổ cập mới có hy vọng kết thúc được dịch bệnh. Từ nay đến khi có vắc-xin, vẫn phải tăng cường phòng, chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục kiểm tra công tác phòng dịch ở các cơ sở y tế. Kết quả, có 78/81 BV đạt mức an toàn (96%).

Chỉ còn 1 BV an toàn ở mức thấp là BV Mắt Hà Nội cơ sở 2 và Sở đã yêu cầu BV này phải khắc phục trong 1 tuần.

Còn 2 cơ sở y tế không đảm bảo an toàn vẫn phải dừng hoạt động là BV mắt HightechBV Mắt Sài Gòn.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho biết, thành phố đã kiểm tra công tác phòng dịch 3 lần ở các BV, các cơ sở đều có chuyển biến tích cực.

Ông Ngô Văn Quý yêu cầu, thời gian tới, tất cả BV của thành phố phải khắc phục hết các thiếu sót. Đảm bảo 100% BV phải an toàn.

Phải xác định tinh thần phòng chống dịch lâu dài cho đến khi có vắc-xin theo tinh thần vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO