Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: 30 nhân viên y tế đầu tiên được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 tại BV Thanh Nhàn

Sáng 9/3, Bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị đầu tiên của TP Hà Nội triển khai tiêm chủng vắc-xin COVID-19 và đã có 30 nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc với nguồn bệnh được tiêm vắc-xin.

Trong đợt đầu triển khai đợt tiêm chủng này, Hà Nội là một trong 13 tỉnh, thành phố ưu tiên được tiêm, đã được Bộ Y tế phân bổ 8.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19. Và Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đầu tiên của Hà Nội tiến hành tiêm chủng.

Tại buổi tiêm chủng, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Ngày hôm nay, Hà Nội tiến hành tiêm mũi vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên cho lực lượng y, bác sĩ phòng, chống dịch. Hà Nội đã được Bộ Y tế phân bổ 8.000 liều vắc-xin phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Sau buổi tiêm chủng sáng nay, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai ở những điểm tiêm chủng khác của Hà Nội, tiến độ tiêm phụ thuộc vào tiến độ cung ứng vắc-xin”.

Ông Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, trước khi tiêm, bệnh viện đã thông tin về các phản ứng có thể gặp sau tiêm đến từng nhân viên y tế, đồng thời bệnh viện thiết lập sẵn quy trình tiêm khép kín với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, chống sốc.

  30 nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 tại BV Thanh Nhàn

30 nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 tại BV Thanh Nhàn

Là một trong những bác sĩ đầu tiên của bệnh viện tiêm vắc-xin, bác sĩ Lê Văn Dẫn, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Thanh Nhàn chia sẻ: “Hiện tại sau tiêm mình cảm thấy bình thường và chưa thấy có biểu hiện lạ gì cả. Trước khi tiêm mình cũng có lo lắng, lo dấu hiệu về tai biến, tuy nhiên đến thời điểm này trong quá trình tiêm và sau tiêm thì mình cảm thấy bình thường và mình hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của vắc-xin.

Gia đình mình thì rất ủng hộ và động viên mình nên tiêm vì công việc của mình ở vị trí chăm sóc bệnh nhân đặc biệt, vì vậy càng cần phải tiêm vắc-xin. Mình đã được bác sĩ khám và tư vấn thì sau mũi tiêm này khoảng 3 tháng mình sẽ tiếp tục được tiêm nhắc lại mũi thứ 2”.

Bác sĩ Vũ Hồng Hà, Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Thanh Nhàn cũng là những người tiêm đầu tiên cho biết: “Khi nhận được thông tin đăng ký đợt đầu đây là chủ trương của cả nước, và mình cũng công tác tại một khoa khá đặc biệt, tiếp xúc nhiều bệnh nhân vì thế cũng cho mình cảm giác vững vàng khi đăng ký tiêm vắc-xin ngay đợt đầu tiên.

Gia đình mình cũng rất là ủng hộ, vì vậy mình cũng không có gì lo lắng cả. Mặc dù bất cứ loại sinh phẩm y tế nào khi tiêm vào người cũng có thể gây phản ứng nhưng tỷ lệ rất thấp, vì vậy mình hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của vắc xin ngừa COVID-19 này”.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, căn cứ vào tiến độ nghiên cứu vắc-xin thực tế và bắt đầu từ ngày hôm nay 9/3 và phạm vi là 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố, các địa điểm triển khai là các bệnh viện, trạm y tế, các điểm cách ly tập trung,… Hà Nội sẽ sử dụng hệ thống tiêm chủng sẵn có, trong trường hợp cần thiết huy động thêm các cơ sở tiêm chủng dịch vụ tham gia chương trình.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO