Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội hiện có 7 người mắc COVID-19, cách ly cộng đồng gần 7.000 người để tránh lây lan

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận 7 người mắc COVID-19, 492 người tiếp xúc gần phải giám sát y tế và 6682 người phải cách ly tại cộng đồng.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19.

Cùng với đó, lực lượng chức năng của thành phố cũng tiến hành giám sát y tế với 492 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc và nghi ngờ mắc.

Phát hiện mới 128 người cần phải cách ly tại cộng đồng để tránh lây lan, nâng tổng số người còn phải cách ly tại cộng đồng lên 6682 người.

  Hà Nội hiện có 7 người mắc COVID-19, cách ly cộng đồng 6644 người để tránh lây lan. Ảnh minh họa

Hà Nội hiện có 7 người mắc COVID-19, cách ly cộng đồng 6644 người để tránh lây lan. Ảnh minh họa

Được biết, trong số 2 trường hợp mắc COVID-19 mới tại Hà Nội có 1 bệnh nhân 30 tuổi, ở Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân này là tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ London về Hà Nội ngày 9/3.

Ngày 10/3, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Ngày 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Tại đây bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính COVID-19.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã đến điều tra thông tin dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Còn 1 bệnh nhân 43 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân là giúp việc trong toà nhà của bệnh nhân số 17 (BN17), có tiếp xúc gần.

Ngày 5/3, sau khi phát hiện bệnh nhân số 17, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã rà soát và lập danh sách tiếp xúc gần, bệnh nhân này đã được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh vào ngày 6/3.

Hà Nội hiện có 7 người mắc COVID-19, cách ly cộng đồng gần 7.000 người để tránh lây lan 1
An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO