Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Bé 3 tháng tuổi bị nhập viện cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin ở VNVC

Sau khi tiêm vắc-xin tại VNVC Hà Đông, con trai của chị Phạm Thị Ngọc Oanh có những biểu hiện bất thường như mặt, hai chân và bụng chuyển sang màu đỏ và phải đưa đi cấp cứu tại BV Quân y 103.

Cấp cứu sau khi tiêm vắcxin ở VNVC

Mới đây, các diễn đàn chia sẻ bài đăng của địa chỉ Facebook Phạm Thị Ngọc Oanh về việc con trai 3 tháng tuổi của chị phải nhập viện 103 cấp cứu sau khi tiêm vắc-xin tại VNVC.

Liên hệ với địa chỉ facebook trên, chị Phạm Thị Oanh (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm) xác nhận là chủ địa chỉ facebook trên và là người đăng bài viết.

Theo bài đăng của chị Oanh, ngày 1/7, chị đưa con đến trung tâm tiêm chủng VNVC (tầng 3 tòa nhà New Skyline - lô CC2 khu đô thị mới Văn Quán - Yên Phúc - Hà Đông, Hà Nội) để tiêm vắcxin 6 trong 1, mũi tiêm phế cầu và uống Rota lần 2 (3 mũi này, con chị cũng tiêm và uống ở VNVC Hà Đông ngày 1/6).

  Bài đăng của chị Oanh về sự việc được đăng trên nhiều diễn đàn khiến dư luận quan tâm.

Bài đăng của chị Oanh về sự việc được đăng trên nhiều diễn đàn khiến dư luận quan tâm.

“Khi tiêm mũi Hexaxim 0,5ml ở bắp đùi và tiêm mũi Synflorix 0,5ml cũng tiêm bắp đùi và được uống Rotateq với liều dùng 2ml. Sau khi bác sĩ tiêm cho con mình, vừa rút kim tiêm xong chỉ được tính bằng giây (cùng lắm chỉ 1 phút), cơ thể bé bắt đầu phản vệ với thuốc. Sắc mặt bắt đầu chuyển màu sang đỏ, kèm theo là hai bên chân và vùng bụng” - chị Oanh viết.

Phát hiện những bất thường của con, chị Oanh và 2 nhân viên của VNVC chuyển con qua phòng theo dõi.

Bé được bác sĩ khám và chỉ định tiêm luôn 1 mũi dị ứng. Sau tiêm, bé nằm li bì, mắt lờ đờ, nổi mẩn khắp người. Chị hỏi bác sĩ nguyên nhân bé nằm li bì, nhưng nhận được câu trả lời là tiêm thuốc nên bé buồn ngủ.

"Sau khoảng 5 phút, có nhiều bác sĩ và cả Giám đốc Trung tâm VNVC xuống phòng đấy để thảo luận. 25-30 phút ở phòng chờ, một bác sĩ đến giải thích với mình về hiện tượng của con. Thấy mình vẫn lo, một bác sĩ nói: "Chị có thể cho con ở đây theo dõi, còn không thì cho cháu nhập viện”.

  Sau khi tiêm vắcxin ở VNVC, bé 3 tháng tuổi phải nhập viện cấp cứu.

Sau khi tiêm vắcxin ở VNVC, bé 3 tháng tuổi phải nhập viện cấp cứu.

Trước tình trạng sức khỏe của con, chị Oanh đồng ý cho bé chuyển vào BV Quân đội 103. Tuy nhiên, điều chị bức xúc nhất là khi tình trạng của con đang nguy kịch thì xe cứu thương mãi không chuyển bánh. Chị thấy nhân viên y tế đứng đôi co với tài xế về tiền nợ của lần vận chuyển cấp cứu trước đó.

Khi tới BV 103, chị Oanh lại thêm một lần bức xúc vì nhân viên của VNVC tìm cách bỏ về trong khi bé đang trong tình trạng nguy hiểm.

Nhìn con bé bỏng nằm trên giường bệnh, chị Oanh xót xa, lo lắng. "Tôi mua gói tiêm cho con gần 20 triệu, cứ nghĩ được an toàn, an tâm nhưng nhìn con bị lấy máu, dây dợ chằng chịt, tôi tự hỏi niềm tin mình đặt đã đúng chỗ chưa".

Giám đốc đến nhà đề nghị gỡ bài đăng

Sáng ngày 4/7, trao đổi với PV Gia Đình Mới, sau 2 ngày nằm viện, bé trai nhà chị Oanh đã được xuất viện về nhà. Sức khỏe của con hiện đã tạm ổn. 

Chị Oanh cũng thông tin trên trang cá nhân: "Sau khi bài chia sẻ của mẹ được lan truyền khá rộng. Chính thức giám đốc VNVC đã qua gặp trực tiếp mẹ cháu để thăm cháu. Và có xin phép mẹ cháu tạm thời gỡ bài để VNVC sẽ đồng hành cùng với cháu và gia đình. 

Tuy nhiên mẹ cháu không đồng ý vì đó là quyền riêng tư của mẹ cháu, mẹ cháu có quyền được chia sẻ. Và cần thời gian để mẹ cháu suy nghĩ và quyết định. Nhưng khi giám đốc VNVC vừa ra khỏi phòng thì bài đăng trên trang cá nhân của mẹ cháu tự nhiên bị xoá hẳn".

PV Gia Đình Mới đã liên hệ với Tổng Công ty VNVC Việt Nam và được trả lời sẽ liên lạc trả lời sau.

Gia Đình Mới sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO