Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Bệnh nhân COVID-19 vừa ra viện, tiếp tục tái dương tính

Bệnh nhân 348 được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, ra viện ngày 8/8 sau 3 lần xét nghiệm âm tính. Đến ngày 23/8, bệnh nhân dương tính trở lại.

Sáng 24/8, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin, trên địa bàn quận có 1 trường hợp bệnh nhân đã điều trị khỏi COVID-19, được xuất viện nhưng lại tái dương tính trở lại.

Đó là bệnh nhân 348 (39 tuổi, ở phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) sinh sống tại Rumani, đi về từ Thuỵ Điển. 

Ngày 6/6, bệnh nhân cùng vợ và 3 con nhập cảnh về sân bay Nội Bài, được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ Cao, Nam Từ Liêm. Cả 5 người trong gia đình bệnh nhân đều mắc COVID-19, được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 từ ngày 19/6.

Đến ngày 8/8, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, về cách ly tại nhà.

  Bệnh nhân tái dương tính chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân tái dương tính chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị.

Ngày 13/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm sau ra viện, kết quả âm tính. Đến ngày 22/8, Trung tâm Y tế Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2 và đến ngày 23/8 kết quả bệnh nhân 348 dương tính với SASR-CoV-2.

Bệnh nhân đã được chuyển trở lại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 trong đêm 23/8. Vợ và 3 con của bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà.

Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với CDC Hà Nội phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra những người tiếp xúc bệnh nhân.

Trong 8 tháng xảy ra dịch COVID-19 tại Việt Nam, có một số bệnh nhân tái dương tính nhưng không lây sang các trường hợp tiếp xúc. Bác sĩ tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng từng cho hay, các bệnh nhân tái dương tính khi vào viện được theo dõi triệu chứng chứ không phải trường hợp nào cũng phải dùng thuốc điều trị.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO