Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội biểu dương các gia đình sinh con một bề gái tiêu biểu 2017

Hà Nội sẽ xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình Câu lạc bộ gia đình sinh con một bề gái. Hiện Hà Nội có gần 1 triệu trẻ em gái.

tuyen-duong-gia-dinh-sinh-con-mot-be

 

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10, Sở Y tế Hà Nội vừa phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số, có con gái chăm ngoan, học giỏi.

Phát biểu tại Hội nghị tuyên dương, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, tại Hà Nội hiện có 965.274 trẻ em gái.

Hàng năm thành phố triển khai hàng chục các mô hình chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên, truyền thông hơn 300 cuộc có nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản cho các trẻ em gái, phòng chống xâm hại tình dục đối với trẻ em gái.

Dịp này có 60 gia đình sinh con gái tiêu biểu tại quận Ba Đình đã được Hà Nội tôn vinh biểu dương. Họ là những gia đình đã vượt lên tư tưởng định kiến trọng nam khinh nữ, chăm lo hạnh phúc nuôi dạy các con nên người.

Ngày quốc tế trẻ em gái

Từ lời kêu gọi phải đảm bảo trẻ em gái toàn cầu được thụ hưởng sự tiến bộ và công bằng xã hội của Tổ chức Lao động Quốc tế, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 11/10 hàng năm là 'Ngày quốc tế trẻ em gái'.

Chủ đề Ngày quốc tế trẻ em gái năm nay là 'Hãy tạo mọi điều kiện thuận lợi để trẻ em gái tạo dựng và phát huy vị thế xứng đáng trong xã hội'.

Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình Câu lạc bộ gia đình sinh con một bề gái, các mô hình chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân…

Trong đợt cao điểm của Chiến dịch truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh, hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10 và các hành động vì người cao tuổi Việt Nam.

Hà Nội tổ chức kỷ niệm rộng khắp trên địa bàn thành phố, đặc biệt là  một số đơn vị như quận Ba ĐÌnh, Hai Bà Trưng, Phúc Thọ…tổ chức Hội nghị biểu dương các gia đình sinh con một bề gái chăm ngoan, học giỏi…

Tuấn Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO