Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Cấm sử dụng bóng cười để vui chơi giải trí

Nhằm hạn chế những tác hại của bóng cười đối với sức khỏe, Bộ Y tế đã nhất trí với đề nghị của UBND TP.Hà Nội về việc không được sử dụng khí N2O với mục đích vui chơi giải trí.

Bộ Y tế mới có văn bản phúc đáp công văn của UBND TP.Hà Nội (gửi Bộ Y tế vào tháng 10/2018) về việc khuyến cáo tác hại khí N2O và tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh, lưu hành khí N2O.

Trước những tác hại do việc một số người tự ý sử dụng khí N2O (bóng cười) như một chất kích thích có thể dẫn đến tử vong, Bộ Y tế nhất trí với đề nghị của UBND TP.Hà Nội về việc không được sử dụng khí N2O với mục đích vui chơi giải trí vì khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội tiếp tục chỉ đạo công tác truyền thông về tác hại của khí N2O với sức khỏe con người, đặc biệt khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh.

Tại công văn gửi UBND TP. Hà Nội, lãnh đạo Bộ Y tế khẳng định việc người dân tự ý sử dụng khí N2O như một chất kích thích có thể dẫn đến tử vong.

  Cô gái trẻ ngang nhiên ngồi hít bóng cười tại quán cà phê

Cô gái trẻ ngang nhiên ngồi hít bóng cười tại quán cà phê

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, trong bóng cười hoàn toàn là khí Dinitơ monoxit - N2O.

Khi hít bóng có bơm khí N2O ban đầu người chơi sẽ có cảm giác hơi tê tê, phấn khích và cười ngả nghiêng.

Tuy nhiên, khi loại khí nào vào cơ thể sẽ tác động trực tiếp tới tim mạch và hệ thần kinh, khiến các cơ quan này bị tổn hại.

Khí cười N2O là nhóm chất gây nghiện, tạo ảo giác, đặc biệt có xu hướng tăng liều. Người dùng sẽ bị phụ thuộc, khả năng nghiện như nghiện heroin sẽ rất cao. Nếu hít bóng quá nhiều rất dễ dẫn đến ngộ độc khí.

Khi người bệnh lạm dụng bóng cười, cười quá mức trong thời gian dài sẽ gây ngạt do thiếu oxy, thâm chí bị suy hô hấp, ngạt thở, ức chế não dẫn tới tử vong.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO