Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội có 1 nhiễm COVID-19, 1 người nghi nhiễm và 39 người tiếp xúc gần phải giám sát y tế

Trên địa bàn thành phố Hà Nội mới phát hiện 1 trường hợp nhiễm COVID-19, 1 người nghi ngờ nhiễm đang chờ kết quả xét nghiệm và 39 người tiếp xúc gần phải giám sát y tế.

Người nhiễm virus Corona đầu tiên ở Hà Nội là ai?

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng 7/3, Hà Nội đã ghi nhận 1 trường hợp nhiễm COVID-19, có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 17 của Việt Nam, là ca đầu tiên ở Hà Nội đó là chị N.H.N., sinh năm 1993, thường trú tại quận 3, TP. HCM, tạm trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Chị N. nghề nghiệp làm quản lý khách sạn.

Chị N. sang Anh ngày 15/2, ở London đến 18/2 sau đó sang Ý (vùng Lombardy) để du lịch. Đến ngày 26/2, chị N. quay lại London. Rời Ý, chị N. đến Paris, Pháp và có gặp chị gái và ngày 2/3 quay về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, chị N. đã được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch. 

Sau khi đi khám ở Bệnh viện Hồng Ngọc và bác sĩ chẩn đoán viêm phổi và phải chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi điều trị. Bệnh nhân được bệnh viện làm xét nghiệm COVID-19, kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

  Khu vực bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được cách ly

Khu vực bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được cách ly

Hà Nội hiện có bao nhiêu người nghi nhiễm COVID-19 và bị cách ly?

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố cũng phát hiện 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19, nâng tổng số người nghi nhiễm từ đầu mùa dịch đến nay lên 100 người. Trong số đó, 99 người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, còn 1 người đang chờ kết quả xét nghiệm.

Mới phát hiện 39 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nhiễm và những người này đang được giám sát y tế chặt chẽ.

Số người đang còn phải cách ly tại cộng đồng là 1.777. Số người còn phải cách ly tại cộng đồng do đến từ Hàn Quốc là 1.726 người.

Hà Nội có 1 nhiễm COVID-19, 1 người nghi nhiễm và 39 người tiếp xúc gần phải giám sát y tế 1
An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO