Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã có 19 người mắc COVID-19, gần 9.000 người phải cách ly

Tính đến sáng 19/3, Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 19 người mắc COVID-19 và có 742 người tiếp xúc gần phải giám sát y tế, gần 9.000 người phải cách ly tại cộng đồng.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, hiện thành phố Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 19 trường hợp mắc COVID-19, chưa có trường hợp tử vong.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần được cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 1433 người, trong số đó có 691 người đã kết thúc giám sát y tế, còn 742 người tiếp xúc gần đang phải giám sát y tế.

Tổng số người cách ly tại cộng đồng được cộng dồn từ đầu mùa dịch đến nay là 16.502 người, trong đó có 7739 người đã kết thúc cách ly và hiện còn 8763 người đang phải cách ly tại cộng đồng.

  Hà Nội hiện có 19 người mắc COVID-19, gần 9000 người phải cách ly

Hà Nội hiện có 19 người mắc COVID-19, gần 9000 người phải cách ly

Để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người dân rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước là cách đơn giản, tiết kiệm và hữu hiệu nhất để phòng tránh bệnh tật.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) nhận định, việc rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn hay các loại nước khử trùng thường xuyên cũng có tác dụng ngăn ngừa các loại virus gây bệnh đường hô hấp.

Trong những khuyến cáo về phòng, tránh lây nhiễm COVID-19, Bộ Y tế đều nâng cao tầm quan trọng của việc vệ sinh cá nhân trong đó có rửa tay đúng cách.

Bộ Y tế khuyến nghị người dân rửa tay thật kỹ bằng xà phòng thường xuyên, nhiều lần trong ngày, đặc biệt phải rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Tránh dùng tay chạm vào mắt, mũi, miệng và những bộ phận thường hay tiếp xúc để phòng, chống dịch bệnh. Người dân cần thực hiện việc rửa tay theo đúng hướng dẫn, khuyến cáo của ngành Y tế để có thể phòng bệnh hiệu quả hơn.

Việc phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả hay không là do nhận thức, ý thức của người dân, việc thực hiện đúng theo những hướng dẫn về phòng bệnh có thể giúp người dân tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, giảm nguy cơ mắc bệnh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO