Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Đã có 4 người mắc COVID-19 và cách ly tại cộng đồng hơn 1.600 người

Tính đến ngày 8/3, Hà Nội đã có 4 người mắc COVID-19 và mới phát hiện thêm 48 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm, nghi nghiễm và những người này đang phải giám y tế.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, ngày 8/3 trên địa bàn thành phố phát hiện thêm 1 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 4 người.

Số trường hợp tiếp xúc gần mới được phát hiện trong ngày hôm này là 48 người, nâng tổng số người phải giám sát y tế lên 91 trường hợp.

  Hà Nội phát hiện thêm 48 trường hợp tiếp xúc gần phải giám sát y tế. Ảnh minh họa

Hà Nội phát hiện thêm 48 trường hợp tiếp xúc gần phải giám sát y tế. Ảnh minh họa

Cùng ngày, số người cách ly tại cộng đồng được phát hiện mới là 109 người, nâng tổng số người còn phải cách ly cộng đồng lên 1.613 người.

Hiện số người còn phải cách ly tại cộng đồng do đến từ Hàn Quốc là 1.360 người.

Được biết, ca mắc COVID-19 thứ 4 ở Hà Nội là N.Q.T., nam, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, quận Ba Đình. Hiện, bệnh nhân đang được được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

Bệnh nhân đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N). Đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 phút, ông được lái xe riêng đón về đến nhà.

Ngày 6/3, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10 giờ ngày 7/3 bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng. Kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 (nCoV).

Tổng số người tiếp xúc với bệnh nhân (f1) là 26 người (trong đó tại nơi ở có 2 người (vợ và lái xe) đã được cách ly; tại nơi làm việc hiện xác định 24 người, đang tiếp tục xác minh); người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần của bệnh nhân (f2) là 23 người; người tiếp xúc gần với các đối tượng f2 (f3) xác định được là 29 người.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO