Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Đã có kết quả xét nghiệm của hơn 41.000 người về từ Hải Dương

Tính đến nay, Hà Nội đã rà soát được 51.595 người về từ Hải Dương, trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 49.637 người và có kết quả xét nghiệm của 41.180 mẫu.

Theo PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tại Hà Nội, từ ngày 16/2/2021 đến nay, đã qua 7 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tính tới ngày 22/2, tổng số người về từ Hải Dương được rà soát là 51.595 người (trong đó 2436 người về từ huyện Cẩm Giàng từ ngày 15/1), đã lấy mẫu xét nghiệm 49.637 người. Đã có kết quả xét nghiệm 41.180 mẫu, tất cả đều âm tính. Tại 18 địa điểm bị cách ly, phong tỏa có liên quan đến ca mắc tại Hà Nội, đã có 17.528 người được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính.

  Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm của hơn 41.000 người về từ Hải Dương. Ảnh minh họa

Hà Nội đã có kết quả xét nghiệm của hơn 41.000 người về từ Hải Dương. Ảnh minh họa

Nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong thời gian tiếp theo, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đánh giá, tình hình dịch bệnh cũng cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ về dịch bệnh vẫn còn ở mức cao.

Chính vì vậy, Hà Nội yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục duy trì các biện pháp chủ động phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố cũng như các thông báo kết luận của những phiên họp trước đó của đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo. Đồng thời, thành phố sẽ theo dõi tình hình dịch đến hết tuần này, trên cơ sở xét nghiệm và diễn biến dịch, trong tuần tới thành phố Hà Nội có thể thay đổi về mặt giãn cách xã hội.

Liên quan đến 18 điểm có bệnh nhân của Hà Nội, Hà Nội đã gỡ phong toả 14 điểm. Hiện nay, Hà Nội còn 4 điểm vẫn đang thực hiện phong toả là thôn Do Hạ (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh); toà nhà Somerset Westpoint (số 2 Quảng An, quận Tây Hồ); toà nhà Sun Red River Building (23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm) và số 14/4B Yên Thế (quận Ba Đình). Dự kiến chậm nhất vào ngày 1/3 tới, thành phố sẽ gỡ bỏ phong tỏa ở điểm cuối cùng trong 4 điểm này.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO