Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Tính đến nay, Hà Nội đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tại Hà Nội tính từ ngày 16/02 đến nay không ghi nhận ca mắc mới, cộng dồn giai đoạn 4 ghi nhận 35 ca mắc ngoài cộng đồng.

Trong tuần qua, ngành Y tế đã thực hiện xét nghiệm cho 3.908 đối tượng là tân binh nhập ngũ và 867 đối tượng là công an nghĩa vụ, tất cả đều âm tính.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện cách ly chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Hà Nội để chủ động giám sát, phòng chống bệnh COVID-19 theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố.

  Hà Nội đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Theo nhận định của lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục được nhập cảnh, sinh viên các tỉnh sẽ trở lại thành phố học tập (trong đó có những trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch) và khi thành phố thực hiện nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, Hà Nội khả năng cao có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới trong thời gian tới.

Do đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo chi đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố song song với việc phát triển kinh tế xã hội.

Ban Chỉ đạo cũng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân khai báo y tế đầy đủ, chính xác để được cách ly, lấy mẫu đúng quy định. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đối với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố yêu cầu chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm chủ động phát hiện và xử trí sớm các trường hợp mắc.

Chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh duy trì việc phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca bệnh; thực hiện đăng ký thông tin điểm dịch và quét mã QR Code đến và đi cho bệnh nhân. Chỉ đạo đơn vị trong ngành y tế, các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực 24/24h để sẵn sàng triển khai các hoạt động phòng chống dịch.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO