Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã qua 17 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Tính từ ngày 16/2 đến nay, Hà Nội đã qua 17 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Theo PGĐ Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, tính từ ngày 16/02/2021 đến nay, đã 17 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới.

Từ ngày 27/1 đến nay, toàn thành phố ghi nhận 35 trường hợp mắc. Tính đến hôm nay, toàn bộ 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại Hà Nội đã kết thúc phong tỏa.

Tính từ 1/3 đến nay, các bệnh viện của Hà Nội đã xét nghiệm 228 trường hợp là bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân nặng, nhân viên y tế… kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

  Hà Nội đã qua 17 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội đã qua 17 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Về công tác điều tra, quản lý F1, F2 giai đoạn 4 (từ 27/01/2021), hiện, Hà Nội có 1.140 trường hợp F1, tất cả đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, có 30 trường hợp dương tính, còn lại âm tính.

Hiện, chỉ còn cách ly tập trung 3 trường hợp (đây là các trường hợp F1 liên quan tới ca bệnh mới tại Hải Dương); 1.137 trường hợp đã kết thúc cách ly…

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, mặc dù dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ lây lan của dịch vẫn còn ở mức cao, bởi tại Việt Nam vẫn ghi nhận thêm ca mắc mới tại Hải Dương.

Trong thời gian tới, khi các trường đại học, cao đẳng mở cửa trở lại, sinh viên các tỉnh trở lại thành phố học tập nhiều…

Vì vậy, song song với việc phát triển kinh tế, các địa phương cần phải triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc khai báo y tế và đeo khẩu trang.

Với những người trở về Hà Nội từ 4 khu vực của Hải Dương: thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng kể từ 0 giờ ngày 3/3 đều phải khai báo y tế, tự cách ly 14 ngày và thực hiện theo khuyến cáo của ngành y tế Hà Nội.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO