Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã rà soát được hơn 33.000 người về từ Hải Dương

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội, tính đến nay, Hà Nội đã rà soát, thống kê sơ bộ được 33.258 người về từ Hải Dương để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trong đó, số người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1 đến nay là 2.099 người (2.037 trường hợp đã được lấy mẫu; 1.562 trường hợp có xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả).

Số người về từ các nơi khác của tỉnh Hải Dương từ 2/2 đến nay theo thống kê sơ bộ của các Trung tâm Y tế là 31.159 người, trong đó đã lấy mẫu 9.752 người, 118 người có kết quả xét nghiệm âm tính, còn lại chưa có kết quả xét nghiệm.

Hà Nội đã rà soát được hơn 33.000 người về từ Hải Dương 0

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, tính từ ngày 27/1 đến ngày 19/2, trên địa bàn thành phố ghi nhận 36 ca mắc, trong đó có 35 ca tại 8 quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Ba Đình và 1 ca tại tỉnh Hưng Yên khám tại Bệnh viện Phổi trung ương được Bộ Y tế tính là ca bệnh của Hà Nội.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, các quận, huyện của Hà Nội đang triển khai thực hiện mở rộng diện xét nghiệm đối với toàn bộ người dân đi về từ vùng dịch kể từ 0 giờ ngày 2/2/2021 trở lại đây (toàn bộ tỉnh Hải Dương và các khu vực của các tỉnh có các ổ dịch được Bộ Y tế công bố), thời gian thực hiện xong trước ngày 21/2/2021.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, ngành y tế khuyến cáo người dân trên địa bàn nếu ai từng đi, đến và về từ các địa phương thuộc tỉnh Hải Dương và các khu vực của các tỉnh có các ổ dịch được Bộ Y tế công bố từ 0 giờ ngày 2/2/2021 đến thời điểm hiện tại phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với Trạm y tế phường tại nơi lưu trú để được hướng dẫn cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe và xét nghiệm nhiễm SARS-COV-2. Đồng thời, mỗi người dân thực hiện nghiêm túc các nội dung của thông điệp “5K” “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Người dân hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện và thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

T.Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO