Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã trải qua 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng

Từ ngày 17/8 đến nay, Hà Nội đã trải qua 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng, nhưng vẫn còn các ca bệnh từ nước ngoài trở về.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, hiện nay, dịch bệnh tại nước ta đã được kiểm soát. Tại Hà Nội, đến nay, đã 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, vẫn còn các ca bệnh từ nước ngoài trở về, trong tuần ghi nhận 1 trường hợp dương tính cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cụ thể, bệnh nhân 1077 (BN1077) nam, 48 tuổi, quốc tịch Ấn Độ trên chuyến bay số hiệu 6E8979 và được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

  Hà Nội đã trải qua 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội đã trải qua 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa

Theo chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương đã trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới...

Trong báo cáo của quận Ba Đình, lãnh đạo quận khẳng định tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch ở các điểm cách ly tập trung.

Theo đó, quận đã lập nhóm Zalo đăng tải liên tục các thông tin về thực hiện khuyến cáo "5K" và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang.

Với 18 cơ sở karaoke trên địa bàn, quận đã thành lập đoàn kiểm tra và tạm dừng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng dịch.

Còn theo ghi nhận của quận Hai Bà Trưng, nhiều người dân trong quá trình tham gia giao thông vẫn không đeo khẩu trang; tại công viên, vườn hoa, người dân khi đi tập thể dục đều được nhắc nhở đeo khẩu trang…

Các quận, huyện cũng thông tin thường xuyên kiểm tra các quán bar, karaoke và phản ánh việc xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng hiện nay gặp nhiều khó khăn do nhận thức của người dân…

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu các quận huyện báo cáo về tình hình đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người; việc phòng chống dịch ở nhà hàng, quán bar, karaoke, vũ trường; phương án khử khuẩn ở các cơ quan đơn vị… 

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, diễn biến dịch bệnh trên thế giới và khu vực hiện vẫn đang rất phức tạp, Việt Nam và Hà Nội đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản quy định cụ thể việc cách ly thu phí, quy trình xét nghiệm lấy mẫu với người nhập cảnh dưới 14 ngày và trên 14 ngày.  

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, thành phố đã ban hành ngay văn bản chỉ đạo các quận, huyện thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Thành phố cũng quản lý tốt các khu cách ly tập trung; thực hiện đúng quy trình, quy định, quản lý chặt chẽ khi tiếp đón người nhập cảnh về khu cách ly…

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các quận, huyện thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ, theo tinh thần: "có lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, có kiểm tra, xử lý nghiêm".

Trong đó, tập trung vào việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người, ngành y tế kiểm tra thường xuyên công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm quản lý người nhập cảnh ở các khu cách ly, không để lây chéo, lây lan ra ngoài cộng đồng…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO