Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã trải qua 94 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Tính đến nay, Hà Nội đã trải qua 94 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần vừa qua, Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp nghi ngờ tái dương tính.

Cụ thể, đó là bệnh nhân nam, 21 tuổi, ở Nghĩa Tân, Cầu Giấy, trước đó đã được ghi nhận là bệnh nhân số 1023 và được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, từ 25/8 đến 17/9. Sau ra viện, bệnh nhân tự cách ly tại nhà 14 ngày.

Ngày 7/11, bệnh nhân vào khám tại BV Giao thông vận tải Hà Nội và được chẩn đoán sốt virus cho điều trị tại nhà. Ngày 14/11, bệnh nhân sốt 39 độ, vào khám lần 2 được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Ngày 15/11, bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhân đã được xét nghiệm lại 3 lần đều cho kết quả âm tính với SARS-COV-2. Theo điều tra, có 59 người tiếp xúc gần với trường hợp này, tất cả đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

  Hà Nội đã trải qua 94 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Hà Nội đã trải qua 94 ngày không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Lũy tích Hà Nội ghi nhận có 167 ca mắc (121 trường hợp từ giai đoạn trước), giai đoạn từ 25/7 đến nay, ghi nhận 46 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, có 11 ca ngoài cộng đồng và 35 ca từ nước ngoài và được cách ly ngay khi nhập cảnh. Tính đến nay, đã qua 94 ngày liên tiếp, Hà Nội không ghi nhận thêm bệnh nhân mắc mới trong cộng đồng.

Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khi số ca mắc và tử vong tiếp tục tăng lên, đặc biệt ở Mỹ và khu vực Châu Âu. Ở Việt Nam, đã 78 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Các trường hợp mắc mới đều là những người nhập cảnh và được cách ly ngay khi vào Việt Nam; song vẫn có nguy cơ lây lan dịch nếu các địa phương, đơn vị không thực hiện tốt công tác cách ly.  

Đối với 1 trường hợp tái dương tính trong tuần qua tại quận Cầu Giấy, ông Ngô Văn Quý nhấn mạnh, qua trường hợp này cần phải nâng cao cảnh giác và khi có trường hợp nghi ngờ lập tức triển khai ngay công tác khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng cho rằng, vẫn nhiều nơi công cộng chưa thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang; việc xử phạt chưa quyết liệt, vẫn chỉ dừng lại ở tuyên truyền, nhắc nhở. Sự chủ quan này, theo lãnh đạo thành phố là từ phía người dân lẫn lực lượng quản lý… Phó Chủ tịch đề nghị cần phải quyết liệt hơn, vận động người dân thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang. Các địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO