Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đăng cai kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO 2019

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO 2019 được tổ chức tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 26/11 đến ngày 1/12/2019.

Hà Nội đăng cai kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO 2019 0

Sáng 25/11, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức họp báo triển khai kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO 2019.

Nhà giáo ưu tú, TS Lê Ngọc Quang - Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, kỳ thi IMSO (International Mathematics and Scinece Olympiad for Primary School) là Kỳ thi Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. 

Kỳ thi IMSO 2019 là kỳ thi lần thứ 16, và được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam với sự hội tụ 719 thí sinh và 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia như Mỹ, Bungari, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc... 

Chủ đề cuộc thi năm nay là "Tư duy, sáng tạo, kỹ năng vượt trội". Đây là chủ đề tốt, phù hợp để có thể khơi dậy ở học sinh cái tư duy, sáng tạo để tạo ra kỹ năng vượt trội.

IMSO năm nay được chia làm 2 bảng:

  • Bảng A (quốc tế) có 352 thí sinh dự thi và 197 chuyên gia. Hà Nội có 36 thí sinh tham gia của 2 môn Toán và Khoa học. 
  • Bảng B (trong nước): 367 thí sinh dự thi và 96 giáo viên đến từ 22 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Quang nói thêm, kỳ thi IMSO thông thường hàng năm chỉ có thí sinh bảng A tham dự. Năm nay, Hà Nội đăng cai tổ chức, Sở GD&ĐT thấy đây là cơ hội để học sinh Hà Nội trải nghiệm nên đã đề xuất với BTC cuộc thi quốc tế, UBND TP Hà Nội để tổ chức bảng B, gồm 22 đội tuyển đến từ các trường học trên địa bàn Thủ đô.

Lịch thi bảng A: Các thí sinh sẽ thi 3 phần thi

+ Lý thuyết 1 (Thời gian thi 60 phút, dạng câu hỏi là điền đáp án vào phiếu trả lời)

+ Lý thuyết 2 (Thời gian thi 90 phút, dạng câu hỏi là Lời giải chi tiết trực tiếp vào đề thi)

+ Khám phá môn Toán, thực hành môn Khoa học (Thời gian 120 phút, dạng câu hỏi: Điền đáp án và lời giải chi tiết vào phiếu trả lời).

Lịch thi bảng B: Thí sinh tham dự 2 phần Lý thuyết 1 và Lý thuyết 2.

Cuộc thi này, BTC cuộc thi IMSO quốc tế sẽ ra đề, tổ chức nghiêm túc, công bằng, minh bạch. Thông qua cuộc thi, ngành GD&ĐT Hà Nội - BTC cuộc thi mong muốn được góp phần khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán, Khoa học của học sinh dưới 13 tuổi đến từ nhiều quốc gia nói riêng.

Từ đó xây dựng một môi trường học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển dạy và học Toán học, Khoc học với các tổ chức giáo dục quốc tế; tăng cường mối quan hệ hữu nghị, giao lưu giữa các thế hệ trẻ...

Bên cạnh đó, việc Hà Nội tổ chức đăng cai cuộc thi năm nay còn mong muốn các sứ giả nhỏ tuổi đến từ các quốc gia trên thế giới sẽ có những tình bạn đẹp, lưu giữ những hình ảnh đẹp về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Do đó, ngoài việc tham gia kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tổ chức cho giáo viên, thí sinh các nước tham quan các thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô như Bảo tàng dân tộc học, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, làng gốm Bát Tràng, phố cổ Hà Nội...

Cuộc thi sẽ khai mạc sáng thứ 4, ngày 27/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Bế mạc kỳ thi vào chiều 30/11/2019.

Kỳ thi Olympic Toán học và Khoa học quốc tế IMSO đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức năm 2003 với 11 quốc gia tham gia.

Việt Nam bắt đầu tham dự kỳ thi này năm 2015, và đều giành kết quả cao. Năm 2018, Việt Nam có 23 thí sinh tham gia, trong đó các thí sinh đạt 8 HCV, 10 HCB và 5 HCĐ.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO