Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đang lập danh sách tiêm vắc xin cho trẻ em

Tại một số địa phương của Hà Nội đang phát phiếu đăng ký tiêm chủng vắc xin COVID-19 đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Theo chia sẻ của ông Khổng Minh Tuấn, PGĐ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, hiện Hà Nội mới đang lập danh sách trẻ, chưa có vắc xin để tiêm cho trẻ.

Trước đó, chia sẻ với báo chí, ông Tuẩn cho biết, toàn TP.Hà Nội có chưa đến 1 triệu trẻ độ tuổi từ 12 - 17, việc triển khai tiêm không có gì khó khăn. Nếu tiêm trong thời điểm trẻ đến trường thì thành phố sẽ tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học và sau đó tiêm vét tại xã, phường.

Còn nếu tiêm trong thời điểm học sinh chưa đến trường, thì sẽ tổ chức tiêm tại các điểm tiêm chủng như vừa qua. Mọi công tác tiêm chủng để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ đã sẵn sàng. Vấn đề là bao giờ nguồn vắc xin về và trẻ sẽ được tiêm loại vắc xin gì thì vẫn chưa có thông tin cụ thể.

  Phiếu đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên tại phường Đại Kim, Hà Nội. Ảnh infonet

Phiếu đăng ký tiêm chủng vắc xin Covid-19 đối với trẻ từ 3 tuổi trở lên tại phường Đại Kim, Hà Nội. Ảnh infonet

Trả lời báo chí, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, Bộ Y tế mới có định hướng tiêm vắc xin ngừa COVID- 19 cho trẻ em. Tuy nhiên hướng dẫn cụ thể tiêm cho lứa tuổi nào, tiêm vắc xin nào, thời điểm nào thì chưa có.

Đối với Hà Nội, theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, trước mắt chưa thể triển khai tiêm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, nếu có triển khai thì cũng tiêm ở lứa tuổi từ 12 tuổi đến đủ 18 tuổi.

Vì hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể. Nhưng trước mắt theo quan điểm chỉ đạo của Bộ là sẽ tiêm cho lứa tuổi từ 12 trở lên.

Và việc tiêm chủng cho trẻ bao giờ cũng phải có chỉ định tiêm chủng và sự đồng thuận của người được tiêm chủng (với trẻ con là sự cam kết và đồng thuận của bố mẹ).

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO