Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đề xuất cho học sinh được nghỉ 4 kỳ nghỉ trong 1 năm, nghỉ hè chỉ còn 35 ngày

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Sở GD&ĐT đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức 4 kỳ nghỉ trong một năm như nhiều quốc gia khác thực hiện. Có thể nghỉ hè chỉ kéo dài 35 ngày, nghỉ Tết một tháng.

  Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất thay đổi lịch học của học sinh.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề xuất thay đổi lịch học của học sinh.

Chiều 14/2, UBND TP Hà Nội họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã phê duyệt đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh toàn TP nghỉ học thêm 1 tuần từ 17/2-23/2.

Cũng trong buổi họp này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Sở GD&ĐT đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức 4 kỳ nghỉ trong một năm như nhiều quốc gia khác thực hiện. Có thể nghỉ hè chỉ kéo dài 35 ngày, nghỉ Tết một tháng, 2 kỳ nghỉ còn lại kéo dài 2 tuần.

Theo ông Chung, việc làm này sẽ kích thích tiêu dùng tốt hơn, sẽ phân luồng, phân bố giao thông tốt hơn; đồng thời giúp kích cầu tiêu dùng. Các gia đình đi du lịch nghỉ mát trong các kỳ nghỉ này mà không cần tập trung vào một mùa hè.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở GD & ĐT nghiên cứu việc này, đề xuất với Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ-TB-XH và Bộ Nội vụ. Nếu được có thể áp dụng ngay từ năm học tới.

Liên quan tới vấn đề học tập của học sinh trong năm học 2019-2020, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm, Bộ GDĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học.

Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO