Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đình chỉ phòng khám Raffles Medical- nơi bệnh nhân COVID-19 người Nhật đã khám

Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ Phòng khám đa khoa Raffles Medical, nơi bệnh nhân COVID-19 người Nhật từng đến khám do chưa thực hiện đúng các hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

Sở Y tế Hà Nội mới ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng khám Raffles Medical, nơi bệnh nhân 2229 (54 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) từng đến khám trước khi tử vong.

Lý do tạm đình chỉ là do phòng khám này chưa thực hiện đúng hướng dẫn Bộ Y tế về việc sàng lọc và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các cơ sở khám chữa bệnh.

  Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Raffles Medical. Ảnh minh họa

Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Raffles Medical. Ảnh minh họa

Phòng khám Raffles Medical trực thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Sức khỏe trọn đời tại TP Hà Nội (địa chỉ tại 51 Xuân Diệu, phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu phòng khám này chỉ được tiếp tục hoạt động khi khắc phục được các tồn tại và đảm bảo về công tác an toàn phòng chống dịch, có báo cáo bằng văn bản và được kiểm tra, giám sát, cho phép tiếp tục hoạt động của Sở Y tế.

Được biết, bệnh nhân 2229 nhập cảnh vào Việt Nam ngày 17/1 và được cách ly tập trung tại phường 2, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian cách ly, người đàn ông người Nhật có 2 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2 vào hai ngày 17/1 và 31/1.

Sau thời gian cách ly, người đàn ông này di chuyển bằng máy bay từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ra Hà Nội và tiếp tục tự cách ly tại khách sạn Somerset West Point (quận Tây Hồ) từ khoảng 14 giờ ngày 1/2.

Đến ngày 4/2, bệnh nhân đến khám tại phòng khám Raffles Medical Hanoi và sau đó tiếp tục các lịch trình công việc như thông thường.

Ngày 8/2, bệnh nhân tiếp tục đến khám tại phòng khám này trong vòng 30 phút. Tuy nhiên, phòng khám không phát hiện bất thường. Ngày 13/2, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân tử vong và xét nghiệm cho thấy dương tính với COVID-19.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO