Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Gần 2 tháng không có ca COVID-19, cảnh báo mới khi mùa Đông sắp về

Từ 17/8 đến nay, đã trải qua gần 2 tháng Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới từ cộng đồng, nhưng nguy cơ dịch bệnh lây lan từ những người nhập cảnh là rất lớn.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, còn ghi nhận các ca bệnh từ nước ngoài trở về, trong tuần ghi nhận 1 trường hợp dương tính cách ly ngay khi nhập cảnh.

Lũy tích đợt 3 từ ngày 25/7 đến nay, có 44 ca mắc và chưa có ca tử vong. Trong đó, có 11 ca ngoài cộng đồng và 33 ca nhập cảnh.

Đến nay, tất cả các trường hợp F1, F2 tại Hà Nội đã hoàn thành việc cách ly y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tiếp tục xét nghiệm PCR cho các trường hợp nhập cảnh, trường hợp nghi ngờ, trường hợp có yếu tố dịch tễ. Kết quả, từ ngày 1-8/10, đã xét nghiệm cho 1.639 trường hợp, 1 dương tính (BN 1097) còn lại đều âm tính.

  Mỗi ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người về Hà Nội nên nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất lớn. Ảnh minh họa

Mỗi ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người về Hà Nội nên nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất lớn. Ảnh minh họa

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, theo chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương đã trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Trong thời gian vừa qua, đã mở lại một số chuyến bay thương mại đưa người Việt Nam ở một số quốc gia về nước và đưa các chuyên gia đến Việt Nam làm việc.

Cùng với tâm lý chủ quan của một số bộ phận người dân và thời tiết mùa Đông sắp tới sẽ là điều kiện thuận lợi cho tác nhân gây bệnh là virus phát triển.

Vì vậy trong thời gian tới, Việt Nam có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới và nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch thì dịch bệnh sẽ có nguy cơ lan rộng.

Nhất là khi mỗi 1 ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người về Hà Nội nên nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất lớn. Vì vậy việc tăng cường các biện pháp phòng bệnh và cách ly những người nhập cảnh là nhiệm vụ quan trọng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO