Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Giáo viên làm lộ đề thi lớp 10 sẽ bị đuổi việc, truy cứu trách nhiệm hình sự

Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ, công chức, viên chức tham gia tổ chức thi lớp 10 làm lộ đề thi, mua bán đề thi, sửa chữa bài làm của thí sinh... sẽ bị buộc thôi việc hoặc đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự.

Sáng 14/7, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn công tác coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Kỳ thi lớp 10 THPT tại Hà Nội diễn ra từ ngày 16 - 20/7/2020.

Xử lý cán bộ vi phạm quy chế

Hội nghị nêu rõ từng công việc, trách nhiệm của các lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát thi cũng như các quy định xử lý cán bộ vi phạm quy chế.

  Cán bộ coi thi làm lộ đề thi sẽ bị đuổi việc hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Cán bộ coi thi làm lộ đề thi sẽ bị đuổi việc hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong đó, đối với các công chức, viên chức tham gia tổ chức thi lớp 10 sẽ bị thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có một trong các hành vi vi phạm sau:

- Đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc đang thi.

- Làm lộ đề thi, mua bán đề thi.

- Sửa chữa, thêm bớt vào bài làm của thí sinh

- Đánh tráo bài thi của thí sinh.

Đối với các công chức, viên chức tham gia tổ chức thi có hành vi trực tiếp giải bài thi hoặc hướng dẫn cho thí sinh lúc đang thi; lấy bài thi của thí sinh này giao cho thí sinh khác thì sẽ bị hạn bậc lương, hạ ngạch, cách chức hoặc chuyển làm công tác khác.

Nhận biết dấu hiệu gian lận trong phòng thi

Tại hội nghị, đại diện Công an TP Hà Nội cũng hướng dẫn các đại biểu tham dự hội nghị về vấn đề bảo vệ, bảo mật trong quá trình thi. Đặc biệt, việc nhận biết các thiết bị gian lận cũng như thái độ, biểu hiện của thí sinh gian lận.

Về thiết bị gian lận, gồm 2 bộ phận gồm tai nghe bé bằng hạt đậu và bộ thu phát có gắn sim thẻ điện thoại có chức năng thu âm, phát sóng.

Với thiết bị thu phát có 2 loại không dây và có dây. Loại không dây tinh vi hơn, thường ở dạng cúc áo, chiếc bút, USB...

Đại diện Công an TP Hà Nội cũng lưu ý, cán bộ làm thi cần chú ý những thí sinh có biểu hiện như miệng lẩm bẩm đọc đề hoặc đọc thành tiếng sau khi nhận đề thi, trời nóng nhưng lại mặc áo dài tay, nhiều lớp áo; trong quá trình thi không tập trung làm bài, hay nhìn ngó giám thị coi thi...

Chi tiết lịch thi

Lịch thi vào lớp 10 năm nay như sau:

Hà Nội: Giáo viên làm lộ đề thi lớp 10 sẽ bị đuổi việc, truy cứu trách nhiệm hình sự 1

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO