Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Yêu cầu giáo viên, học sinh không ra khỏi nhà nếu không cần thiết

Đó là đề nghị của Sở GD&ĐT Hà Nội đối với toàn ngành nhằm tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 20/8, Sở GD&ĐT Hà Nội có văn bản gửi các cơ sở giáo dục về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có đề nghị giáo viên, học sinh không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Cụ thể, văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện biện pháp chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Thành ủy Hà Nội, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội.

Đồng thời, các đơn vị tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như:

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài cộng đồng; hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

  Sở GD&ĐT đề nghị học sinh Hà Nội không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

Sở GD&ĐT đề nghị học sinh Hà Nội không ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu, tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người trong trường học.

Các đơn vị hạn chế tổ chức hội họp khi chưa cần thiết, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng; tăng cường các hoạt động trực tuyến để giải quyết công việc của đơn vị.

Trước đó như Gia Đình Mới đưa tin, UBND TP Hà Nội đã ban hành khung kế hoạch năm học 2020-2021, trong đó chốt ngày tựu trường sớm nhất là 1/9, ngày khai giảng là 5/9.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO