Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Học sinh lớp 9 phải thi lại Toán học kỳ I vì 'lỗi ra đề thi' của Phòng GD&ĐT

Khoảng 3.000 học sinh lớp 9 trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã phải thi lại môn Toán học kỳ I do tới 70% học sinh điểm dưới trung bình.

  Học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân đã gặp khó khi làm đề thi Toán do Phòng GD ra đề.

Học sinh lớp 9 quận Thanh Xuân đã gặp khó khi làm đề thi Toán do Phòng GD ra đề.

Sáng 20/12, thông tin từ Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội), Phòng này vừa tổ chức cho các học sinh lớp 9 trên địa bàn quận kiểm tra lại môn Toán học kỳ I. Lý do là bởi có tới 70% học sinh bị điểm môn Toán học kỳ dưới trung bình. 

Ông Nguyễn Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: Nguyên nhân của việc nhiều học sinh bị điểm môn Toán dưới trung bình là do phía ban ra đề của phòng GD&ĐT quận ra đề theo hướng đổi mới, ma trận đề khó với học sinh. 

"Năm nay, đề kiểm tra lớp 9 do Phòng GD&ĐT quận ra đề chung cho các trường để đánh giá chất lượng mặt bằng chung. Ban ra đề của Phòng GD&ĐT đã ra đề theo hướng mới, học sinh chưa bắt kịp.

Về nội dung, kiến thức, đề ra nằm trong chương trình, nhưng dạng đề hơi mới, các trường chưa được tập huấn, làm quen nên thấy không hợp lý. Phòng đã báo cáo cấp trên cho kiểm tra lại với tất cả học sinh (kể cả học sinh có điểm từ trung bình trở lên) để kết quả công bằng với học sinh".

Ông Hữu thông tin sau khi nhận kết quả môn Toán có điểm thấp bất thường, Phòng GD&ĐT đã họp để xem xét, đánh giá lại đề thi, nhận thấy đề có những dạng câu hỏi mới với học sinh; 1-2 câu yêu cầu quá dài so với thời gian làm bài khiến học sinh mất nhiều thời gian; ma trận đề chưa được định hướng kỹ với các nhà trường.

Do đó, Phòng đã tổ chức thi lại đối với học sinh lớp 9 môn Toán. 

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm với bộ phận ra đề và tiếp tục quan tâm hơn tới việc tập huấn kỹ thuật ra đề, xây dựng ma trận đề, định hướng về đổi mới cách ra đề kỹ hơn để tránh tối đa việc ra đề quá khó, quá mới với cách dạy học ở các nhà trường”, ông Hữu nói.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO