Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội chốt phương án mới nhất về lịch đi học của học sinh Mầm non, Tiểu học

Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục yêu cầu các trường trên địa bàn Thành phố thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống COVID-19 trong trường học.

Thực hiện công văn số 1602/UBND-KGVX của UBND TP. Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo tới các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP về lịch đi học trở lại của học sinh 2 khối này.

Cụ thể: Trẻ em Mầm non, học sinh Tiểu học đi học trở lại từ ngày 11/5/2020 (thứ Hai). 

  Học sinh mầm non Hà Nội đi học trở lại từ 11/5.

Học sinh mầm non Hà Nội đi học trở lại từ 11/5.

Sở GD&ĐT yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố thực hiện một số nội dung sau: 

- Nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học.

- Thực hiện việc đánh giá theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học được ban hành kèm theo Công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28/4/2020 của Bộ GD&ĐT. Căn cứ vào mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 được đánh giá, nhà trường có phương án tổ chức các hoạt động dạy học đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. 

- Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp, duy trì đeo khẩu trang trên đường tới trường và từ trường về nhà, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp.

- Không áp dụng giãn cách trong lớp học. Hạn chế học sinh các lớp tiếp xúc với nhau.

- Được sử dụng điều hòa trong lớp học. Cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng, tăng cường lau bề mặt, khử khuẩn, vệ sinh phòng lớp, học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Trước đó, từ ngày 4/5, học sinh THCS, THPT ở trên toàn địa bàn TP đã đi học trở lại, đảm bảo học sinh quay trở lại an toàn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO