Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Làm rõ việc hơn 100 học sinh tại 1 trường tiểu học nghỉ học hàng loạt

Vài ngày gần đây, gần 160 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông) nghỉ học bất thường. Nhà trường đang phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ.

Ngày 5/11, ông Lê Trung Tuấn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) cho biết, 4 ngày trở lại đây, học sinh của trường nghỉ học khá nhiều mà chưa xác định rõ lý do.

Cụ thể, từ ngày 2/11, trường xuất hiện tình trạng nhiều học sinh nghỉ học cùng lúc. Trong đó, ngày 2/11 có 160 học sinh nghỉ học với 30 em có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, 130 em nghỉ học vì nguyên nhân khác. Đến ngày 3/11 có 153 học sinh nghỉ học. Ngày 4/11 có 75 học sinh nghỉ học và đến hôm nay (5/11), toàn trường có 45 em nghỉ học.

Ông Tuấn cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các lớp đã trực tiếp thăm hỏi, trao đổi với phụ huynh có học sinh nghỉ học để tìm hiểu nguyên nhân, phân loại cụ thể từng trường hợp.

Trong số các học sinh nghỉ học, có rất nhiều nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học như: Sốt, viêm họng, mệt, buồn nôn, đau răng, đau bụng, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa...

“Trong thời gian chờ cơ quan chức năng có kết luận chính thức về nguyên nhân, trường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của nhà trường và đơn vị cung cấp suất ăn rà soát lại toàn bộ quy trình cung cấp thức ăn cho học sinh, đảm bảo theo đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhà trường cũng tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ lớp học và khuôn viên nhằm loại trừ khả năng có vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho học sinh” - ông Tuấn thông tin.

  Trường Tiểu học Nguyễn Trãi nơi có hơn 100 học sinh nghỉ học bất thường.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi nơi có hơn 100 học sinh nghỉ học bất thường.

Liên quan tới sự việc, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, Phòng đã phối hợp với cơ quan y tế, UBND phường Nguyễn Trãi và Trường để mời Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về làm việc tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và chỉ đạo triển khai một số công việc để làm rõ sự việc.

Theo đó, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã tổ chức họp toàn bộ giáo viên của các lớp, nắm tình hình học sinh nghỉ học và tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của từng học sinh trong những ngày tiếp theo.

Đoàn công tác cũng đã chỉ đạo nhà trường tiến hành khử trùng, vệ sinh toàn bộ khu vực bếp ăn, đồ dùng dụng cụ chế biến và chứa đựng thực phẩm; niêm phong lưu mẫu thực phẩm 3 ngày (30-10-2020 và ngày 2, 3-11-2020), lấy mẫu sữa học đường, nước sinh hoạt, nước uống đóng bình của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi và gửi đi làm xét nghiệm.

Năm học 2020–2021, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi có 1.722 học sinh, trong đó có 1.478 học sinh ăn bán trú tại trường. Trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Cổ phần suất ăn công nghiệp Hà Nội. Hiện công tác tổ chức cho học sinh ăn bán trú của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vẫn diễn ra bình thường.

Hiện tại, nguyên nhân chính khiến nhiều học sinh nghỉ học vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cũng khuyến cáo: Do đây là thời điểm giao mùa, nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các bậc phụ huynh cần tăng cường phối hợp với nhà trường quan tâm theo dõi, chăm sóc sức khỏe học sinh nhiều hơn.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO