Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết

UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 mới ký ban hành văn bản gửi các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nội dung văn bản yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, không lơ là, chủ quan, bảo đảm kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng.

  Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết để phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết để phòng dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa

Lãnh đạo Hà Nội cũng đề nghị thực hiện nghiêm các giải pháp tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Mọi người phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài cộng đồng; hạn chế tập trung đông người (không quá 30 người) tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc; thực hiện khai báo y tế theo quy định; khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Đặc biệt, các địa phương tạm dừng các sự kiện tập trung đông người tại nơi công cộng như: Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao (hạn chế tập trung đông người lại các đám hiếu, hỷ); dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường; không để quán nước vỉa hè hoạt động. Đối với những cơ sở kinh doanh vẫn được phép hoạt động thì phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thành lập và duy trì các tổ “Giám sát và tuyên truyền, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng” (mỗi tổ gồm cán bộ tổ, thôn, khu dân cư, nhân viên y tế, đoàn thanh niên tình nguyện tham gia chống dịch).

UBND TP giao Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã khi phát hiện ca bệnh dương tính phải khẩn trương khoanh vùng, khử khuẩn những địa điểm liên quan theo quy định; đồng thời tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế. 

Các đơn vị, địa phương phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp từ TP Đà Nẵng và các khu vực có dịch của các tỉnh, thành phố khác (theo thông báo của Bộ Y tế) về từ ngày 15/7 và cách ly với người đi từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO