Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội mua thêm 20.000 bộ kít phục vụ test nhanh COVID-19

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu khẩn trương mua thêm 20.000 bộ kít phục vụ việc test nhanh COVID-19 cho người dân thủ đô có yếu tố nguy cơ.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, đến nay toàn thành phố đã ghi nhận 72.275 người (tăng thêm 18.507 người so với số rà soát của ngày 31/7) về Đà Nẵng từ ngày 08/7/2020 đến nay và đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả cụ thể, có 481 trường hợp được lấy mẫu làm xét nghiệm PCR, trong đó, có 366 trường hợp có biểu hiện lâm sàng, đã có kết quả 424 trường hợp âm tính; 57 trường hợp đang chờ kết quả.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, các đơn vị đã xét nghiệm test nhanh cho 49.829 trường hợp (thêm 31.370 trường hợp so với ngày 31/7). Đến nay, đã ghi nhận 11 trường hợp có kết quả dương tính.

Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả có 10/11 trường hợp có kết quả PCR âm tính (còn 1 trường hợp đang chờ kết quả).

Liên quan đến 2 ca bệnh COVID-19, đến nay, các cơ quan chức năng đã xác minh có 127 trường hợp liên quan, đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm toàn bộ 127 mẫu âm tính. Đối với các hợp có biểu hiện ho, sốt thì chuyển đến cách ly điều trị tại các bệnh viện.

  Hà Nội mua thêm 20.000 bộ kít phục vụ test nhanh COVID-19. Ảnh minh họa

Hà Nội mua thêm 20.000 bộ kít phục vụ test nhanh COVID-19. Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhận định, thực tế 2 ca bệnh tại Hà Nội là do người dân tự giác đến cơ sở y tế xét nghiệm, điều này cho thấy công tác tuyên truyền là quan trọng nhất hiện nay.

Nhận định diễn biến thời tiết hiện nay có mưa ẩm, nhiệt độ giảm, Chủ tịch thành phố Hà Nội cho rằng thời tiết này khiến dịch bệnh có thể việc lây lan dễ dàng hơn, vì vậy, người dân cần tiếp tục theo dõi sức khỏe, kịp thời phát hiện các biểu hiện ho, sốt, khó thở để thông tin các cơ sở y tế tổ chức theo dõi, xét nghiệm.

Việc test nhanh phát hiện kháng thể chỉ là kết quả đánh giá ban đầu. Những trường hợp âm tính ban đầu chưa phải là yên tâm 100% mà vẫn phải tiếp tục cách ly, tự theo dõi sức khỏe, khi có biểu hiện sốt, ho phải báo ngay cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Vì vậy, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị tiếp tục xét nghiệm nhanh ở các quận huyện, nhưng cần xác định rõ người về từ vùng dịch về mới test nhanh; ưu tiên những người về từ ngày 12, 15/7 trở lại đây, bởi số test nhanh của Hà Nội hiện nay đã phát 78.000/80.000.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Sở Y tế liên hệ với Bộ Y tế để khẩn trương mua thêm 20.000 bộ kít nữa phục vụ việc test nhanh.

Đồng thời, cố gắng phấn đấu trong ngày 2/8, phải xong test nhanh COVID-19. Làm việc cả buổi tối nếu cần nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch cũng như cần tuyên truyền để người dân chủ động khai báo y tế khi về từ vùng dịch hoặc có dấu hiệu ho sốt, khó thở phải liên hệ ngay với các cơ sở y tế.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO