Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Người sống cùng tòa nhà với bệnh nhân 714 thấy lực lượng chức năng liền bỏ trốn

Một người sống cùng tòa nhà với bệnh nhân mắc COVID-19 (BN 714) đã bỏ trốn cách ly và hiện vẫn chưa tìm thấy.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch COVID-19 của Hà Nội vào chiều 16/8, ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, toà nhà bệnh nhân 714 sinh sống có thang máy, hành lang; mỗi tầng rất nhỏ, lưu thông không khí kém.

Tầng 1 để xe, từ tầng 2 đến 4 diện tích mỗi phòng 40m2, hiện có 30 căn hộ gia đình vớ 98 người đang sinh sống tại đây, bệnh nhân sống cùng vợ và 2 con.

Lực lượng chức năng của quận đã hướng dẫn các hộ gia đình trong khu vực thực hiện đúng quy định cách ly, kiểm tra sức khỏe người dân khu phong tỏa 2 lần/ngày. Trong sáng 6/8, đã phát hiện 2/78 người có dấu hiệu ho, rát họng, đã lấy mẫu chuyển CDC đi xét nghiệm.

Hà Nội: Người sống cùng tòa nhà với bệnh nhân 714 thấy lực lượng chức năng liền bỏ trốn 0

Đến 15 giờ cùng ngày, qua rà soát những người liên quan đến bệnh nhân 714, F1 có 14 trường hợp, riêng toà nhà chung cư mini này có 6 F1 và 80 F2, đã được đưa đi cách ly.

Có trường hợp F1 ở Cổ Nhuế 1, hiện là lái xe xe bus 10/10, tiếp xúc gần với BN 5-7 phút, không đeo khẩu trang, trưa nay mới liên lạc được, đã đưa đi cách ly.

Đặc biệt, có 1 trường hợp nam giới (sinh năm 1960) làm tại 1 bệnh viện ở Hà Nội, sinh sống cùng toà nhà với bệnh nhân, đi làm về lúc 5 giờ 30 sáng 6/8, khi thấy các lực lượng phong toả tại đây đã không phối hợp khai báo mà lên xe máy bỏ trốn.

“Chúng tôi đã liên lạc với bệnh viện Medlactec để gọi nam giới quay trở lại cách ly, nhưng hiện chưa tìm được" - Chủ tịch quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết.

Bệnh nhân 714 là nam, 42 tuổi, có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là nhân viên điều hành xe buýt. Bệnh nhân đã đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng về từ 14-17/7.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO