Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Người từ vùng dịch Hải Dương về phải chủ động cách ly y tế

Người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương phức tạp, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã có chỉ đạo khẩn tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội có các biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Theo đó, Ban Chỉ đạo COVID-19 Hà Nội đã có thông báo, đối với những người đi từ vùng dịch Hải Dương phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.

  Người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế. Ảnh minh họa

Người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế. Ảnh minh họa

Riêng đối với người dân từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khi đến Hà Nội phải chủ động khai báo và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, trên tinh thần "ai ở đâu ở yên đó".

Chiều 15/2, Sở Y tế Hà Nội ra thông báo về việc những người đã đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) cần khai báo y tế và thực hiện các công việc liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo thông báo của Sở Y tế Hà Nội, tất cả người dân sinh sống trên địa bàn TP Hà Nội từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) trong thời gian từ ngày 15/1 đến nay chủ động liên hệ với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế, được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khỏe.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO