Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội phong tỏa một gia đình bác sĩ do liên quan tới ca COVID-19 ở Quảng Ninh

Một bác sĩ làm việc tại nơi bệnh nhân 1553 khám và điều trị vừa trở về nhà ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội. Địa phương đã phong tỏa nhà riêng của bác sĩ.

Thông tin với báo chí sáng 28/1, ông Kiều Xuân Huy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng vừa phong tỏa nhà riêng của một bác sĩ trở về từ Quảng Ninh, bác sĩ này làm việc tại bệnh viện nơi nam nhân viên sân bay Vân Đồn mắc COVID-19 (BN 1553) đến khám và điều trị.

Nam bác sĩ trú tại thôn Lam Sơn, xã Minh Cường. 

"Chúng tôi đã nắm được thông tin và cho lực lượng đi rà soát ngay từ đêm qua để tổ chức cách ly, thực hiện biện pháp phun khử khuẩn. Thông tin ban đầu đây là bác sĩ làm việc tại Vân Đồn, Quảng Ninh. Chúng tôi đã cách ly nhà riêng của bác sĩ và thông báo hạn chế đi lại cho toàn bộ người dân trong xã", ông Huy nói.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã phong tỏa nhà riêng của bác sĩ và yêu cầu hạn chế đi lại với người dân trong thôn. Ông Huy cũng cho biết Phòng Y tế huyện sẽ lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19 cho người này.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, BN 1553 là nhân viên cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, bị phát hiện mắc COVID-19 đêm 27/1. Người này có lịch trình di chuyển phức tạp với nhiều hoạt động như họp lớp, tất niên, hát Karaoke, tham dự hội nghị... tiếp xúc nhiều người.

Tại gia đình tiếp xúc gần với 5 người là bố, mẹ đẻ, em gái, vợ, con trai. BN đi khám tại bệnh viện Vinmec tiếp xúc 37 nhân viên y tế.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO