Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Phụ huynh hoang mang vì thông báo 'chưa đóng học phí vui lòng cho con nghỉ học'

Phụ huynh có con đang theo học trường mầm non Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) đang xôn xao trước quy định mới đây của nhà trường: Sau ngày 12/10, cha mẹ chưa đóng tiền học, vui lòng cho con nghỉ học.

Bố mẹ nộp học phí muộn, con bị nghỉ học

Mới đây, đường dây nóng của Gia Đình Mới đã tiếp nhận được nhiều cuộc gọi của phụ huynh học sinh trường mầm non Dịch Vọng Hậu phản ánh về một thông báo của trường này liên quan đến lịch thu tiền học tháng 10/2018 trong đó có những chi tiết khiến họ vô cùng bức xúc.

Cụ thể, theo phản ánh của phụ huynh học sinh, trong thông báo số 35/TB – MNDVH (ngày 4/10) do bà Nguyễn Minh Diện – Hiệu trưởng nhà trường ký đóng dấu có ghi rõ: quy định lịch thu tiền học tháng 10 là từ 8/10 và ngày thu vét là 11-12/10.

Thông báo này cũng ghi rõ: “trường hợp cha mẹ học sinh chưa đóng tiền học cho học sinh theo lịch quy định vui lòng cho con nghỉ học”; “Giáo viên các lớp có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở cha mẹ học sinh đóng tiền đúng quy định, không tiếp nhận học sinh chưa đóng tiền sau ngày thu vét 12/10”.

  Thông báo của trường mầm non Dịch Vọng Hậu khiến phụ huynh xôn xao.

Thông báo của trường mầm non Dịch Vọng Hậu khiến phụ huynh xôn xao.

Nhiều phụ huynh cho rằng, việc nhà trường cho học sinh nghỉ học nếu phụ huynh không đóng học phí như quy định của nhà trường là thiếu nhân văn, ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ, đặc biệt là trẻ mầm non.

Chị Đặng Thị T., một phụ huynh có con đang học trong trường cho rằng: “Chúng tôi đồng ý với quy định về thời hạn đóng học phí mà nhà trường đưa ra. Nhưng sử dụng biện pháp mạnh "nhắc nhở" phụ huynh trễ đóng học phí bằng cách bắt học sinh nghỉ học luôn là cứng nhắc, thiếu nhân văn. Bởi trong số đó, có thể có trường hợp gia đình có việc bận đột xuất hoặc phát sinh những việc phải chi tiêu ngoài dự định nên có thể sẽ chậm tiền đóng học cho con 1 vài ngày. Nếu vì vậy mà các con phải nghỉ học ngay”.

“Việc con trẻ được đến trường và đến trường đầy đủ thuộc về quyền của trẻ em. Nếu chỉ vì bố mẹ nộp tiền muộn và nhà trường không tiếp nhận tới lớp là vô hình chung đã vi phạm quyền lợi của trẻ” – một phụ huynh khác có con đang học tại trường cho biết.

Chưa có học sinh nào phải nghỉ học

Trao đổi với Gia Đình Mới, cô giáo Nguyễn Minh Diện – Hiệu trưởng nhà trường xác nhận trường có ra văn bản thông báo như trên.

“Những lưu ý trong thông báo xuất phát từ thực tế nhiều phụ huynh luôn đóng các khoản tiền hàng tháng quá chậm so với thời gian quy định. Trong khi, thông thường cứ 20 hàng tháng, nhà trường phải nộp tiền tại Kho Bạc Nhà nước”.

Giáo viên chủ nhiệm và phòng tài vụ đã nhiều lần nhắc nhở các phụ huynh đóng chậm nhưng việc nộp tiền của phụ huynh vẫn diễn ra muộn khiến phòng tài vụ làm việc rất vất vả”.  

Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định: “Thông báo này chỉ nhằm mục đích nhắc nhở các phụ huynh quan tâm, có trách nhiệm trong việc đóng tiền đúng thời hạn quy định".

Trong các cuộc họp phụ huynh đầu năm, nhà trường đã thông báo tới tất cả phụ huynh về lịch đóng tiền hàng tháng nhưng rất nhiều phụ huynh không tuân thủ quy định này của nhà trường.

"Còn trên thực tế, trường chưa hề cho học sinh nào nghỉ học vì lý do này. Các trường hợp đóng tiền muộn, giáo viên chủ nhiệm lớp đều nhắc nhở trực tiếp hoặc gọi điện trao đổi với phụ huynh”- hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO