Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội rà soát được hơn 2.200 người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến nay, Hà Nội đã rà soát được 2.207 người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, trong số đó đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2096 người, kết quả 1562 âm tính, còn lại chưa có kết quả.

PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, từ ngày 17/2 đến nay trên địa bàn thành phố không có ca mắc mới COVID-19.

Tính từ ngày 27/1 đến nay, Hà Nội có 35 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, Nam Từ Liêm (13), Cầu Giấy (6), Đông Anh (5), Mê Linh (5), Hai Bà Trưng (2), Tây Hồ (2), Đống Đa (1), Ba Đình (1).

Toàn thành phố quản lý 1139 trường hợp F1, tất cả số này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đã phát hiện 30 mẫu dương tính từ những ngày trước, số còn lại đều âm tính. Tổng số F2 là 12.701 trường hợp, trong đó 10.044 trường hợp đã kết thúc cách ly và theo dõi sức khỏe, hiện còn 2657 người còn phải cách ly tại nhà.

  Hà Nội rà soát được hơn 2.200 người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ảnh minh họa

Hà Nội rà soát được hơn 2.200 người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ảnh minh họa

Về công tác rà soát, xét nghiệm người về huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 15/1/2021 là 2207 người, đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2096 người, kết quả 1562 âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Tổng số người về từ các nơi khác của tỉnh Hải Dương từ 2/2/2021 đến nay là 36.962 người, đã lấy 14.112 mẫu xét nghiệm, kết quả 1279 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Từ ngày 17-19/2, các bệnh viện của Hà Nội xét nghiệm cho 1071 trường hợp bệnh nhân nghi ngờ, nhân viên y tế, bệnh nhân nặng, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cũng nhận định, hiện nay tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc theo ngày dù đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao.

Tại Hà Nội, mặc dù trong các ngày qua không ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng nhưng hiện nay các chuyên gia tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam làm việc. Mặc dù chuyên gia đã được cách ly theo quy định nhưng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn dịch bệnh xâm nhập từ các chuyên gia này.

Sau Tết, người dân trở lại Hà Nội sinh sống làm việc nhiều, có thể có nhiều người từ các tỉnh thành có dịch vào TP. Một số người dân vẫn chưa tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch chưa thực hiện đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; đặc biệt là không khai báo đầy đủ lịch trình đi lại, gây khó khăn cho việc giám sát dịch.

Trước những nguy cơ trên, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác giám sát dịch, tiếp tục mở rộng quy mô xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho toàn bộ những người về từ Hải Dương, các ổ dịch tại các tỉnh thành khác; xét nghiệm ngẫu nhiên cho các đối tượng tại các khu công nghiệp, khu vực có nhiều người từ các tỉnh thành khác, các chuyên gia người nước ngoài sinh sống và làm việc; tăng cường công tác kiểm tra việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn, yêu cầu các cơ sở này phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát những người về Hà Nội từ các tỉnh thành có dịch để hướng dẫn thực hiện khai báo y tế và cách ly lấy mẫu theo quy định; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ COVID-19 cộng đồng phải khai thác thật kỹ lịch trình của những người đi về từ Hải Dương nhằm tránh khai báo không trung thực. 

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO