Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội siết chặt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các bệnh viện

Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 4 đoàn kiểm tra đánh giá, chấm điểm và đưa ra các giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trong bệnh viện.

Tính đến chiều 15/8, Hà Nội đã bước sang ngày thứ ba liên tiếp chưa ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 tại cộng đồng.

Nhưng trong 8 ca mắc mới tại cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay có những trường hợp như bệnh nhân 714 (nam, 42 tuổi, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm), sau khi có triệu chứng đã đi qua 4 bệnh viện mới phát hiện bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

  Các bệnh viện tăng cường kiểm soát người dân đến bệnh viện để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19

Các bệnh viện tăng cường kiểm soát người dân đến bệnh viện để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19

Hoặc như trường hợp bệnh nhân 867 (nam, 63 tuổi, ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) xuất hiện triệu chứng đau tức ngực từ ngày 27/7. Sau đó bệnh nhân đi khám ở phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Rồi tiếp đến, bệnh nhân đã đến 2 bệnh viện lớn tại Hà Nội và đến ngày 11/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến bệnh nhân 867 này, Bộ Y tế mới tiến hành nhắc nhở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do bỏ lọt bệnh nhân COVID-19. Bộ Y tế đã đề nghị Cục Quân y - Bộ Quốc phòng, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và các bệnh viện thuộc Bộ, ngành có người bệnh đến khám cần khẩn trương rút kinh nghiệm việc sàng lọc, phân luồng, cách ly, lấy bệnh phẩm xét nghiệm và quản lý các ca nghi nhiễm COVID-19; tuyệt đối không để người nghi nhiễm tự ý di chuyển.

Từ thực tế trên có thể thấy, nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các bệnh viện là rất lớn. Do đó, việc phát hiện sớm, phân luồng và cách ly người bệnh đóng vai trò quan trọng đối với sự an toàn của bệnh viện.

Để tăng cường công tác phòng, chống lây nhiễm COVID-19 tại các bệnh viện trong và ngoài công lập, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 4 đoàn kiểm tra đánh giá, chấm điểm và đưa ra các giải pháp bảo đảm phòng, chống dịch trong bệnh viện.

Tính đến ngày 13/8, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra được 20 bệnh viện công lập, 6 bệnh viện ngoài công lập. Qua kiểm tra cho thấy, 100% bệnh viện có phòng khám sàng lọc và có khu khám cách ly riêng biệt đối với trường hợp nghi nhiễm; thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn khuôn viên bệnh viện thường xuyên...

Tuy nhiên, vẫn còn một số bệnh viện chưa thực hiện đầy đủ quy trình bảo đảm an toàn phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất, khắc phục kịp thời những lỗ hổng trên.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO