Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội tiêm chủng mở rộng trở lại sau 1 tháng ngừng hoạt động vì dịch COVID-19

Sở Y tế Hà Nội cho biết, Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm chủng mở rộng trở lại sau hơn một tháng tạm dừng vì dịch COVID-19.

Theo đó, việc tiêm chủng mở rộng vẫn được triển khai mỗi tuần một lần như trước đây tại các trạm y tế. Các buổi tiêm được tổ chức phải bảo đảm an toàn theo các quy định hiện hành của Bộ Y tế và hướng dẫn của dự án Tiêm chủng mở rộng.

Các buổi tiêm chủng mở rộng tùy thuộc từng trạm y tế sẽ được tổ chức vào các ngày khác nhau trong tuần, song về cơ bản, thường vào thứ tư hằng tuần.

  Hà Nội tiêm chủng mở rộng trở lại sau 1 tháng ngừng hoạt động vì dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Hà Nội tiêm chủng mở rộng trở lại sau 1 tháng ngừng hoạt động vì dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Ngày 13/5, nhiều trạm y tế của Hà Nội đã bắt đầu tổ chức tiêm chủng mở rộng trở lại.

Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn và phòng, chống dịch COVID-19, các điểm tiêm chủng lập danh sách đối tượng đến tiêm theo khung giờ, bảo đảm không quá 20 người trong cùng thời điểm và không quá 50 đối tượng tại một điểm trong mỗi buổi tiêm.

Đồng thời, đối tượng được sàng lọc trước buổi tiêm chủng. Những trẻ đang ốm, sốt hoặc có biểu hiện viêm long đường hô hấp thì được tư vấn không đưa đi tiêm.

Bên cạnh đó, các điểm tiêm chủng bố trí vị trí chờ thông thoáng, đủ ghế ngồi chờ và bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng; bố trí theo quy tắc một chiều, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các bàn, vị trí tiêm chủng.

Diện tích, phòng theo dõi trẻ sau tiêm chủng 30 phút được bố trí thêm, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2m giữa các đối tượng. Tất cả người đưa trẻ đi tiêm chủng đều được đo thân nhiệt trước khi đưa trẻ vào điểm tiêm...

M.Trang/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO