Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội tiến hành tiêm vắc-xin COVID-19 từ ngày 9/3 đến 18/3

Trong đợt đầu tiêm vắc-xin COVID-19 này, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vắc-xin từ ngày 9/3 đến ngày 18/3/2021.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Hà Nội, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tuần qua, ngành y tế Hà Nội đã chủ động bám sát lộ trình triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh COVID-19 của Bộ Y tế để triển khai trên địa bàn thành phố.

Đợt 1 tiêm vắc- xin phòng COVID-19, Hà Nội được Bộ Y tế cấp 8.000 liều vắc-xin của hãng AstraZeneca.

Sở Y tế Hà Nội giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch chi tiết việc triển khai thực hiện tiêm chủng vắc-xin COVID-19, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp nhận, phân bổ và sử dụng vắc-xin, đồng thời thực hiện việc rà soát, lập danh sách những đối tượng cần được tiêm vắc-xin trong đợt này.

Cùng với đó, phối hợp các đơn vị bố trí điểm tiêm chủng vắc-xin COVID-19, giám sát việc triển khai tại các điểm tiêm, quản lý, theo dõi đối tượng sau tiêm chủng.

  Hà Nội tiến hành tiêm vắc-xin COVID-19 từ ngày 9/3 đến 18/3. Ảnh minh họa

Hà Nội tiến hành tiêm vắc-xin COVID-19 từ ngày 9/3 đến 18/3. Ảnh minh họa

TS.Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 9/3, Hà Nội sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Vắc-xin sẽ được tiêm cho người trên 18 tuổi với 2 mũi, mỗi mũi cách nhau là 12 tuần. Dự kiến sẽ có 30 nhân viên y tế được tiêm tại đây.

Theo bà Hà, vắc-xin COVID-19 cũng giống như các loại thuốc và vắc-xin khác là có những triệu chứng phản ứng phụ không mong muốn khi tiêm như sốt, đau đầu, buồn nôn… người dân hoàn toàn yên tâm thực hiện tiêm chủng.

Ngành y tế đã xây dựng sổ theo dõi sức khỏe điện tử giúp mỗi người dân có thể tự theo dõi tình hình sức khỏe, cũng như phản ứng sau tiêm với các cán bộ y tế, cơ sở y tế lập tức, kịp thời và có hệ thống.

Vắc-xin là biện pháp phòng bệnh nhưng không phải biện pháp duy nhất. Do đó, hiện nay chỉ dựa vào vắc-xin là chưa đủ, nên người dân không thể chủ quan, mà kết hợp vắc-xin với hướng dẫn 5k của Bộ Y tế.

Được biết, số lượng vắc-xin đợt đầu của Hà Nội sẽ được triển khai tiêm cho các nhóm sau: 

Nhóm 1 là người làm việc trong các cơ sở y tế, bao gồm: 

- Cán bộ y tế làm việc tại các cơ sở trực thuộc Sở Y tế Hà Nội. Đây là những cán bộ y tế thường xuyên trực tiếp khám hoặc khám sàng lọc, điều trị, chăm sóc người bệnh có nguy cơ nhiễm COVID-19, người bệnh nghi nhiễm COVID-19, người bệnh nhiễm COVID-19 tại các khoa: Truyền nhiễm, Hồi sức cấp cứu, Khám sàng lọc người nghi nhiễm COVID-19; nhân viên lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm nghi ngờ. Số lượng dự kiến là 810 người. 

- Cán bộ tại các đơn vị y tế dự phòng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã và Trạm y tế xã, phường, thị trấn), bộ đội cơ động phòng, chống dịch, cán bộ làm công tác điều tra dịch tễ, truy vết, giám sát dịch, xử lý dịch, lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm nghi ngờ COVID-19. Số lượng dự kiến 2.937 người. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ngành Y tế là 30 người. 

- Cán bộ làm việc tại đơn vị cấp cứu, vận chuyển người nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 với số lượng 150 người. 

Nhóm 2 là những người tham gia phòng, chống dịch, bao gồm:

 - Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp có ca bệnh COVID-19. Số lượng dự kiến là 2.700 người.

 - Người làm việc tại các khu cách ly tập trung của thành phố (các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý có thực hiện cách ly từ đầu năm 2021). Dự kiến số lượng 608 người.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO