Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội trải qua 15 ngày không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Từ ngày 19/8 đến nay, Hà Nội đã trải qua 15 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, kể từ ngày 19/8 đến nay, đã qua 15 ngày, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, nguy cơ dịch vẫn thường trực vì mầm bệnh đang tồn tại trong cộng đồng. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn tiếp tục được tập trung thực hiện, không thể lơ là.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội vẫn tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát công tác phòng, chống dịch tại các bệnh viện, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế.

  Các bệnh viện tổ chức phân luồng, đo thân nhiệt bệnh nhân đến thăm khám để phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Các bệnh viện tổ chức phân luồng, đo thân nhiệt bệnh nhân đến thăm khám để phòng COVID-19. Ảnh minh họa

Tại các cơ sở y tế cũng tổ chức phân luồng, phân tuyến điều trị hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm trong số các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng; chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với các tình huống dịch xảy ra tại cơ sở khám, chữa bệnh.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Y tế đã thành lập 5 đoàn kiểm tra, đánh giá Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn, đã kiểm tra được 76/80 bệnh viện trong cả nước (38 bệnh viện công lập, 38 bệnh viện tư nhân).

Qua công tác kiểm tra tại Hà Nội, Hà Nam và Bắc Ninh, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế đã có những nhận xét, đánh giá. Cụ thể, về công tác chỉ đạo chưa phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo, chưa có lịch khám bệnh, sàng lọc, phân luồng cụ thể.

Một số bệnh viện chưa lập chốt phân luồng ngay tại cổng bệnh viện, kiểm soát ngời ra vào bệnh viện chưa triệt để, bàn khám sàng lọc để cách xa cổng, chưa có lối đi riêng cho người có yếu tố nguy cơ... Thực hiện các biện pháp phòng ngừa chung như đeo khẩu trang, giãn cách chưa thực hiện đầy đủ...

Chính vì vậy, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị rà soát kỹ công tác sàng lọc, phân luồng tại đơn vị theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia. Các đơn vị tiếp tục tự chấm điểm theo các tiêu chí đánh giá bệnh viện an toàn.

Các bệnh viện an toàn mức thấp và bệnh viện không an toàn khẩn trương khắc phục những điểm chưa đạt, cập nhật kết quả bằng chứng trên phần mềm trực tuyến:http//civid19.chatluongbenhvien.vn của Bộ Y tế và báo cáo khắc phục bằng văn bản gửi Sở Y tế ngay sau khi khắc phục.

Đồng thời, kiểm điểm phê bình, rút kinh nghiệm các cá nhân, tập thể không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại khoa phòng, tổ, bộ phận cũng như xây dựng kế hoạch khắc phục các nguy cơ và nâng cao năng lực phòng chống dịch.

Trong thời gian tiếp theo, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế tiếp tục kiểm tra, đánh giá đúng thực chất để có kiến nghị và hình thức xử lý kịp thời, gắn trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện về công tác phòng chống dịch; xử lý nghiêm cá nhân, tập thể nếu để xảy ra sai phạm trong công tác phòng chống dịch.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO