Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019- 2020 sẽ thi 4 môn

Năm học 2019-2020, thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội sẽ thi 4 môn, trong đó điểm môn Toán và Ngữ văn nhân hệ số 2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký quyết định ban hành kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 với rất nhiều điều chỉnh so với các kỳ thi trước đây.

Phương thức tuyển sinh là thi tuyển. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập. 

Thời gian thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên của Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 2 và 3/6/2019. Ngày 2/6 buổi sáng thi Ngữ văn, buổi chiều thi Toán. Ngày 3/6, buổi sáng thi Ngoại ngữ, buổi chiều thi môn thứ tư.

Kỳ thi có bốn bài thi độc lập, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư, trong đó bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Với môn ngoại ngữ, học sinh được chọn một trong các thứ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật.

Thí sinh được đăng ký thi ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường trung học cơ sở. Sở Giáo dục và Đào tạo công bố chọn bài thi môn thứ tư vào tháng Ba.

Hình thức thi bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút. 

Bài thi môn Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận, thời gian làm bài là 60 phút. 

Bài thi môn thứ tư thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài là 60 phút, có nhiều mã đề thi trong một phòng thi, đảm bảo nguyên tắc hai thí sinh liền kề không trùng mã đề thi, thí sinh làm bài thi trên Phiếu trả lời trắc nghiệm, kết quả bài thi được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.

Nguyên tắc tuyển sinh là điểm xét tuyển bằng tổng điểm cộng thêm và điểm các bài, trong đó điểm bài thi môn Toán và Ngoại ngữ nhân hệ số hai.  Chỉ xét tuyển với thí sinh có đủ bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi bị điểm 0.

Về đăng ký dự tuyển, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Ngoài ra, học sinh có thể dự tuyển tại các trường THPT ngoài công lập hoặc các trung tâm GDNN-GDTX bằng phương thức xét tuyển.

 

Tâm An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO