Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội trình phương án 'chốt' lịch vẫn thi 4 môn vào lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản trình UBND TP Hà Nội phê duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021, giữ nguyên phương án tuyển sinh như năm học 2019-2020 với 4 môn thi.

Đó là thông tin từ ông Phạm Văn Đại - Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Nội sáng 27/3 về kế hoạch tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội.

Theo ông Phạm Văn Đại, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản trình UBND TP Hà Nội phê duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021, giữ nguyên phương án tuyển sinh như năm học 2019-2020 với 4 môn thi.

Như vậy, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thủ chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và 1 môn thi thứ 4. Môn thi thứ 4 là 1 trong số các môn: Lý, Hoá, Sinh, Sử, Địa, GDCD.

Hà Nội trình phương án 'chốt' lịch vẫn thi 4 môn vào lớp 10 0

Tuy nhiên ông Đại cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngày thi sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố tuỳ thuộc vào tình hình dịch bệnh và theo sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Môn thi thứ 4 sẽ chính thức được công bố trước 2 tháng sau khi có ngày thi chính thức.

PGĐ Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị giáo viên học sinh yên tâm học đều các môn bởi nội dung thi sẽ nằm trong chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT, dự kiến công bios vào cuối tháng 3.

Sở GD&ĐT tiếp tục đề nghị các Phòng GD&ĐT, các trường chủ động dạy học trực tuyến qua truyền hình, Internet bảo đảm kiến thức cho học sinh. Sở sẽ sớm lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí do một số nhà tài trợ có uy tín hỗ trợ để triển khai giảng dạy tại các trường.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO