Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội xây bệnh viện dã chiến tại Mê Linh quy mô 250 giường

Bệnh viện dã chiến chống dịch COVID-19 của Hà Nội đặt tại thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh đang trong quá trình hoàn thiện.

Bệnh viện dã chiến tại Mê Linh quy mô 250 giường

Sáng 25/3, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã đi kiểm tra công trình bệnh viện dã chiến chống dịch COVID-19 tại thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội đã quyết định lập bệnh viện dã chiến. Bệnh viện dã chiến Mê Linh có quy mô khoảng 250 giường, gồm khu khám bệnh, cấp cứu; khu dành cho bệnh nhân nghi ngờ; khu điều trị bệnh nhân xác định và bệnh nhân nặng; khu xét nghiệm; khu chuẩn bị cho bệnh nhân xuất viện; khu dinh dưỡng.

Bệnh viện còn có khu hành chính cho cán bộ, nhân viên y tế ở và điều hành hoạt động bệnh viện; nhà để xe cán bộ, nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân, xe cứu thương; khu xử lý chất thải lỏng và chất thải rắn y tế.

Trong khuôn viên bệnh viện còn có các hạng mục khác như đường giao thông rộng 5m, trạm biến áp. Hệ thống thoát nước và cảnh quan sân vườn cũng đã được cải tạo.

  Hà Nội xây dựng bệnh viện dã chiến ở Mê Linh.

Hà Nội xây dựng bệnh viện dã chiến ở Mê Linh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết TP đã lên phương án đảm bảo đủ chữa trị cho 1.000 người mắc. 

“Tôi đã bàn kỹ với Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương, riêng cơ sở 2 có thể tải được 1.000 bệnh nhân dương tính”, ông Chung nói và cho biết khi bệnh viện này hết khả năng thu dung, mới tính đến điều trị tại bệnh viện dã chiến tại huyện Mê Linh.

Ngoài ra, thành phố đã lên 2 phương án, trong trường hợp cần thiết có thể huy động toàn bộ 41 bệnh viện gồm cả bệnh viện tư nhân, quốc tế cùng tham gia chữa trị.

Hà Nội chuẩn bị đón 20.000 người về từ nước ngoài

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa cho biết, trong 2 tuần tới, Hà Nội sẽ tiếp nhận 20.000 người về từ nước ngoài. Từ cửa khẩu sân bay Nội Bài, số này sẽ được phân luồng, đưa thẳng về cơ sở cách ly tập trung để lấy mẫu xét nghiệm.

  Khách sạn Hòa Bình (phố Hai Bà Trưng) được xây dựng thành khu cách ly riêng.

Khách sạn Hòa Bình (phố Hai Bà Trưng) được xây dựng thành khu cách ly riêng.

Trước tình hình này, bên cạnh 15 khu cách ly sẵn có (9 khu của quân đội, 1 khu của bệnh viện công an TP và 5 khu dân sự), TP đã bố trí thêm 6 khu cách ly tại Khu nhà ở cho học sinh, sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, Trường Trung cấp nghề số 18 (huyện Thanh Trì) và ký túc xá Đại học FPT (huyện Thạch Thất)...

Riêng Khách sạn Hòa Bình (quận Hoàn Kiếm) được lập thành khu cách ly tự nguyện dành cho 80 người. Nơi đây dành riêng cho người nước ngoài có hộ chiếu ngoại giao, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao. Chi phí ăn, ở sẽ do người cách ly chi trả.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định đầu tháng 4 là giai đoạn cao điểm của dịch nên cần tập trung mọi nguồn lực, để phát hiện dịch bệnh, quản lý tốt các khu cách ly tập trung và cơ sở y tế, không để lây nhiễm chéo.

“Chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới, giai đoạn tiệm cận và gắn với các quyết định chiến thắng hay thua cuộc. Nếu khoanh vùng tốt, phát hiện sớm, xét nghiệm sớm, chữa bệnh thành công thì ta chiến thắng. Còn để lây nhiễm ra cộng đồng là thua, bởi dịch này lây nhiễm theo cấp lũy thừa” - Chủ tịch Chung nhấn mạnh.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO