Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội xây dựng xã hội không bạo lực với phụ nữ và trẻ em

TP Hà Nội phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

   Các đại biểu hưởng ứng Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ảnh: Oanh Trần

 Các đại biểu hưởng ứng Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Ảnh: Oanh Trần

Sáng 15/11, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Cầu Giấy. Dự Lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thời gian qua, thực hiện công các bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, các chỉ tiêu về giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, lao động, việc làm, GD&ĐT, tiếp cận và hưởng thụ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, văn hóa và thông tin, đời sống gia đình... đều đạt và vượt mức so với kế hoạch TP đề ra.

Tuy nhiên, công tác bình đẳng giới và vị sự tiến bộ phụ nữ của Thủ đô Hà Nội vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh kéo theo lực lượng lao động di cư trên địa bàn TP quá lớn. Việc đảm bảo việc làm và các điều kiện an sinh xã hội đối với các nhóm di cư trong đó có lao động nữ ngày càng khó khăn, phức tạp.

Bên cạnh đó, tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn cao, tình trạng bạo lực trên cơ sở giới trong đó có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em diễn ra ngày càng phức tạp....

   Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý kêu gọi sự công bằng và ''không ai bị bỏ lại phía sau''. Ảnh: Trần Oanh

 Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý kêu gọi sự công bằng và ''không ai bị bỏ lại phía sau''. Ảnh: Trần Oanh

“Một quốc gia phát triển, không đói nghèo, công bằng và “không bị bỏ lại phía sau” là ước nguyện chính đáng của mỗi chúng ta. Ước vọng đó sẽ sớm trở thành hiện thực nếu tất cả chúng ta cùng chung tay vun đắp bằng đầy đủ trách nhiệm và tình yêu thương” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định.

Để chung tay xây dựng một xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, TP Hà Nội phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể TP, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, lồng ghép với các sự kiện khác tạo hiệu ứng về truyền thông trong toàn xã hội. Trong đó, chú trọng các hoạt động ở cấp cộng đồng, vùng sâu, vùng xa, vùng có nhiều động bào dân tộc thiểu số.

   Đoàn xe ô tô, mô tô diễu hành tuyên truyền về Tháng hành động. Ảnh: Trần Oanh

 Đoàn xe ô tô, mô tô diễu hành tuyên truyền về Tháng hành động. Ảnh: Trần Oanh

Các đơn vị, địa phương đa dạng những hình thức tuyên truyền, tập huấn để nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Cùng với đó tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án “Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030 trên địa bàn TP”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh việc đẩy mạnh huy động các nguồn lực để triển khai, thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bạo lực, bị mua bán... đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. 

Đồng thời, tăng cường tổ chức kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm.

   Các đại biểu ký hưởng ứng Tháng hàng động.

 Các đại biểu ký hưởng ứng Tháng hàng động.

Hưởng ứng Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung đề nghị Ủy ban MTTQ, các tổ chức, đoàn thể yêu cầu các phòng, ban, ngành, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ quận và UBND các phường trên địa bàn quận căn cứ tình hình thực tế, xây dựng và tổ chức triển khai các hoạt động cụ thể.

Phó Chủ tịch quận Cầu Giấy Trịnh Thị Dung cũng kêu gọi sự cam kết, chung tay thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới, chấm dứt bạo lực trong gia đình và cộng đồng.

Theo HNM/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO