Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Xử phạt 20 người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trong quá trình tuần tra kiểm soát phòng chống dịch, lực lượng chức năng của Hà Nội đã xử phạt 20 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công công.

Công an TP Hà Nội mới thông báo kết quả công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố trong 24 giờ qua.

Về kết quả triển khai các chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào Thành phố tại 22 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra, đã kiểm soát 20.530 lượt phương tiện (trong đó 41 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 27.307 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.986 lượt phương tiện quay đầu (1.866 lượt không vào Thành phố, 1.120 lượt không ra ngoài Thành phố).

  Công an Hà Nội xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh minh họa

Công an Hà Nội xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, công an TP Hà Nội cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và UBND Thành phố. Phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đối với 65 trường hợp (trong đó không đeo khẩu trang nơi công cộng 20 trường hợp; 1 cơ sở vi không thực hiện giãn cách; hành vi vi phạm khác là 44 trường hợp).

Trước đó, vào Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng UBND phường Tràng Tiền đã ra quyết định xử phạt 4 công dân vi phạm đi tập thể dục khi thành phố thực hiện Chỉ thị 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Được biết, qua tuần tra, lực lượng chức năng phát hiện nhóm 4 phụ nữ đang đi tập thể dục và dắt chó đi dạo, Tổ công tác Công an phường Tràng Tiền đã yêu cầu nhóm người trên về trụ sở Công an phường làm rõ.

Khi viết bản tường trình, cả 4 người đều nêu lý do đi tập thể dục cho vui vẻ vì nghĩ Thành phố đã nới lỏng giãn cách, đã hết dịch. Trong đó có trường hợp rất đáng lên án, nói là dắt chó đi dạo vì nhu cầu cấp thiết.

Sau khi được tuyên truyền, cả 4 người là Đ.T.M.H (sinh năm 1985 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), D.Q.M (sinh năm 1990 ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), N.T.T.H (sinh năm 1974 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), T. T. H (sinh năm 1975 ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) đều thừa nhận vi phạm và ký vào biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 2 triệu đồng/ người theo Nghị định 117 năm 2020.

Qua vụ việc trên, Công an Thành phố khuyến cáo người dân chấp hành và thực hiện đúng Chỉ thị 22 của UBND Thành phố.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO