Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Tĩnh: Bé sơ sinh tử vong có vết rách 8cm trên cổ tại BV Đa khoa Đức Thọ

Phát hiện con trai vừa mới sinh đã tử vong có vết rách trên cổ dài tới 8cm, gia đình yêu cầu bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ làm rõ nguyên nhân bé sơ sinh tử vong thì được cho rằng thai chết lưu.

Sáng 2/7, trao đổi với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã nắm được thông tin và đang yêu cầu làm rõ sự việc một gia đình sản phụ huyện Can Lộc tố các bác sĩ của bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ trong việc một bé trai vừa mới sinh đã tử vong. 

"Hiện, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ báo cáo quy trình tiếp đón, nguyên nhân khiến bé sơ sinh tử vong và gửi về Sở trong ngày hôm nay 2/7".

Trước đó, sáng 30/6, sản phụ N.T.T (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) có dấu hiệu chuyển dạ nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán thai tháng thứ 9, tử cung mở 4 cm, tim thai và sức khỏe tốt, chờ sinh thường.

Tới 18 giờ 30 phút, bác sĩ xác định tử cung đã mở hết, chị T được đưa vào phòng sinh. Một giờ sau, gia đình nhận được thông báo của kíp trực với nội dung bé trai vừa sinh đã tử vong.

Chạy vào phòng kiểm tra, anh Chiến - chồng chị T thấy cổ thai nhi được quấn kín khăn trắng. Mở ra xem, anh phát hiện nhiều vết đứt đã được khâu lại. Cho rằng con trai tử vong có dấu hiệu bất thường, anh Chiến yêu cầu bệnh viện làm rõ.

"Bác sĩ nói con tôi đã chết từ trước nhưng tại sao cháu lại có vết thương ở cổ. Tại sao bác sĩ khâu tới 8 mũi ở cổ con tôi mà không thông báo cho gia đình", gia đình sản phụ thắc mắc.

Ông Phạm Hồng Cường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cho rằng, có thể bé trai tử vong do thai đã chết lưu trước đó nhưng ê kip trực không phát hiện ra. Ông Cường không giải thích nguyên nhân khiến cháu bé có vết đứt dài 8cm trên cổ.

  Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc bé sơ sinh tử vong sau khi sinh.

Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc bé sơ sinh tử vong sau khi sinh.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế đã gửi công văn tới Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh đề nghị:

- Sở kiểm tra sự việc, xử lý cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

-Yêu cầu BV Đa khoa huyện Đức Thọ gặp gỡ động viên gia đình sản phụ và cung cấp thông tin chính xác, trung thực tới gia đình và cơ quan truyền thông.

-Khẩn trương họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV đa khoa huyện Hà Tĩnh đối với sản phụ N.T.T.

-Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, đề nghị Sở Y tế gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của BV đối với sản phụ N.T.T.

Gia Đình Mới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO